Tin mới

Vụ "sư thầy đập hộp iPhone 6": Giáo hội Phật giáo VN Hải Dương họp xử lý

Thứ ba, 30/09/2014, 15:37 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc "sư thầy đập hộp iPhone 6", chiều nay (30/9) Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương sẽ họp bàn và đưa ra hình thức kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường.

Liên quan đến vụ việc "sư thầy đập hộp iPhone 6", chiều nay (30/9) Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương sẽ họp bàn và đưa ra hình thức kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường.

Theo tin tức trao đổi VOV, Đại đức Thích Quảng Thuyết, Phó Văn phòng Ban Trị sự, Trưởng Ban truyền thông Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương cho biết, Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương sẽ họp và có ý kiến về việc Đại đức Thích Thanh Cường, Trưởng ban trị sự Phật giáo huyện Tứ Kỳ (tỉnh Hải Dương), trụ trì chùa Cương Xá về việc mua iPhone 6, và dùng Vertu (trị giá 600 triệu đồng).

Vụ sư thầy đập hộp iPhone 6: Giáo hội Phật giáo VN Hải Dương họp xử lý

Thượng tọa Thích Thanh Vân, Ủy viên Hội đồng trị sự, Phó trưởng ban Thường trực Ban trị sự Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương trao đổi trên Giadinhonline.vn cũng cho biết, trong chiều nay (30/9) Giáo hội phật giáo Việt Nam tỉnh Hải Dương sẽ đưa ra hình thức kỷ luật đối với sư thầy Thích Thanh Cường.

Như tin tức đã đưa, Cộng đồng mạng xôn xao với clip quay hình ảnh một nhà sư đến cửa hàng bán điện thoại di động để mua iPhone 6. Trên trang Facebook cán nhân của mình thầy Cường viết "Mới có 5 ngày mà điện thoại iphone 6 đã về đến TP Hải Dương, tại cửa hàng số 5 đường Hoàng Văn Thụ. Được tận tay chạm và mang về 1.9 âm có lộc".

Sau đó, nhà tu hành này lại đăng lên trang Facebook của mình ảnh chụp cùng chiếc điện thoại Vertu có giá trên 600 triệu đồng. 

Theo Thượng tọa Thích Thanh Vân, việc thầy Thích Thanh Cường đưa hình ảnh cùng lời bình lên facebook là không đúng với đường lối tu tập của người tu sĩ. Việc làm của sư thầy Thích Thanh Cường đã làm ảnh hưởng đến hình ảnh tốt đẹp của tăng ni phật tử, và vi phạm Hiến chương Giáo hội phật giáo Việt Nam.

Theo H.Nguyen/Nguoiduatin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news