Tin mới

Vụ tai nạn sập tường: Đề xuất Bộ Công an vào cuộc điều tra

Thứ sáu, 15/05/2020, 14:34 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn sập tường ở Đồng Nai, Công an bắt đầu tiến hành giám định hiện trường.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ Thanh niên, tại cuộc họp trưa nay (15/5) với đoàn công tác của Bộ Xây dựng do thứ trưởng Lê Quang Hùng dẫn đầu, đại tá Nguyễn Văn Kim - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã kiến nghị Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ vào cuộc điều tra, hỗ trợ công an địa phương khám nghiệm hiện trường, điều tra vụ việc để xử lý theo quy định của pháp luật.

Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường. Ảnh: Thanh niên

Trong sáng 15/5, qua công tác khảo sát, nắm bắt tại hiện trường, Thứ trưởng Lê Quang Hùng cho biết đây là sự cố công trình gây chết người đặc biệt nghiêm trọng. Theo Nghị định 46 của Chính phủ về Quản lý chất lượng và bảo trì công trình xây dựng thì sự cố này thuộc sự cố cấp I, có số người chết từ 6 trở lên. Do đó, ông đề nghị phong toả hiện trường, tiến hành trình tự thủ tục xác định sự cố.

Về tình hình sức khỏe các bệnh nhân, Sở Y tế xác nhận có 14 người bị thương, không có ai nguy kịch. Toàn bộ bệnh nhân vẫn tiếp tục được chăm sóc tại bệnh viện. Trong đó có 2 trường hợp bị chấn thương cột sống.

Trước đó, Công an tỉnh đã tạm giữ 4 người thuộc các đơn vị nhà thầu, thi công, giám sát để phục vụ công tác điều tra, trong đó có ông Hà Duy Hải, Giám đốc Công ty Hà Hải Nga.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news