Tin mới

Vụ tai nạn sập tường ở Đồng Nai: Xác định nguyên nhân ban đầu

Thứ năm, 14/05/2020, 22:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn sập tường ở Đồng Nai, sau 5 giờ liên tục tìm kiếm, lực lượng công an nhận định không còn ai bên dưới lớp đất đá.

Theo tin tức từ VTC, Đại tá Trần Tuấn Triệu - Phó giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, sau 5 giờ tìm kiếm, không phát hiện thêm bất cứ nào bị vùi lấp.

“Sau 5 tiếng tìm kiếm, chúng tôi không ghi nhận thêm bất cứ người nào bị vùi lấp. Hiện trường về cơ bản được đào xới kỹ lưỡng. Tôi cho rằng không còn ai bên dưới lớp đất đá nữa", ông Triệu cho biết.

Nói về nguyên nhân vụ tai nạn sập tường, Phó Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết cần thêm thời gian để điều tra. "Những người có mặt tại hiện trường cho biết chiều nay trước khi xảy ra sự việc có cơn gió khá mạnh. Tuy nhiên đó cũng chỉ là một phần, cần phải có sự vào cuộc của các đơn vị chuyên môn để làm rõ hơn", ông Triệu cho biết.

Hiện trường vụ tai nạn sập tường. Ảnh: Thanh niên

Theo Vietnamnet, khu vực xảy ra vụ việc là công trình xây dựng nhà máy (đang xây đến tầng 1) của Công ty AV Healthcare (chuyên sản xuất băng vệ sinh, tã lót, bình sữa,…), nằm trên đường số 8, KCN Giang Điền. Công trình này do nhà thầu là Công ty TNHH Hà Hải Nga (trụ sở ở TP Biên Hòa, Đồng Nai) thi công.

Đại diện Công ty TNHH Hà Hải Nga, cho biết, bức tường đổ sập được xây dựng đúng quy cách theo tiêu chuẩn tường 200mm, cột 400mm. Trong quá trình công nhân thi công đều có người giám sát chặt chẽ. Khi được hỏi về nguyên nhân vụ sập tường, phía công ty từ chối trả lời, nhưng cho biết, vào thời điểm xảy ra vụ việc, tại khu vực thi công xuất hiện một cơn gió lốc khá mạnh.

Liên quan đến vụ tai nạn sập tường nghiêm trọng này, Thủ tướng Chính phủ đã có yêu cầu các Bộ, ngành liên quan phải nhanh chóng điều tra nguyên nhân để xử lý nghiêm vi phạm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news