Tin mới

Vụ tàu chuyển tải va chạm tàu du lịch ở Vịnh Lan Hạ: 1 hành khách tử vong

Chủ nhật, 19/06/2022, 18:51 (GMT+7)

Tàu du lịch chở theo 12 người đã va chạm với tàu chuyển tải khiến ít nhất 1 người bị mất tích.

Theo tin tức từ Tri thức trực tuyến và Lao Động, vào chiều ngày 19/6 lãnh đạo huyện Cát Bà cho biết Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng TP Hải Phòng và lực lượng cứu hộ đang phối hợp với các đơn vị xử lý vụ chìm tàu trên vịnh Lan Hạ xảy ra vào sáng nay.

Theo đó, sự việc xảy ra vào khoảng 9h sáng ngày 19/6, tại khu vực Cửa Cái trên Vịnh Lan Hạ, thuộc quần đảo Cát Bà, TP Hải Phòng, đã xảy ra va chạm giữa tàu du lịch chuyển tải và tàu du lịch.

Vụ tàu chuyển tải va chạm tàu du lịch ở Vịnh Lan Hạ: 1 hành khách bị mất tích 
Vụ tàu chuyển tải va chạm tàu du lịch ở Vịnh Lan Hạ: 1 hành khách bị mất tích 

Tàu du lịch được xác định là tàu H.V 89 (số đăng ký HP 4610) do Hoàng Văn Tùng (sinh năm 1984, ở tổ 6, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải) là người điều khiển, là tàu vỏ sắt có công suất máy 105CV, trên tàu có 3 thuyền viên, 1 hướng dẫn viên du lịch và 48 khách du lịch.

Tàu chuyển tải M.Đ 01 (số đăng ký HP 4872) do Nguyễn Văn Liên (sinh năm 1980, ở tổ 11, thị trấn Cát Bà, huyện Cát Hải) là người điều khiển. Thời điểm xảy ra vụ va chạm, trên tàu có 12 khách du lịch. 

Vụ va chạm đã khiến cho tàu chuyển tải bị chìm, thời điểm xảy ra vụ tai nạn trên tàu có 12 người bao gồm cả người lớn và trẻ em. 

Được biết khi thấy tàu chuẩn bị chìm, du khách trên tàu Hồng Vân 89 đã ném phao cứu hộ xuống biển cho người gặp nạn. Bên cạnh đó, một tàu nhỏ khác gần hiện trường cũng nhanh chóng tiếp cận hỗ trợ cứu nạn.

Nhận được tin báo về vụ việc, Đồn Biên phòng Cát Bà và các lực lượng liên quan cũng đã có mặt để cứu hộ, cứu nạn. Sau khi tiếp cận hiện trường, Cơ quan chức năng cứu được 11 người vào bờ an toàn, còn một nạn nhân bị mất tích.

Theo cập nhật mới nhất đến 12h24 cùng ngày, tổ cứu nạn đã tìm thấy thi thể nạn nhân mất tích trong tình trạng mặc áo phao và bị mắc kẹt trong tàu. Nạn nhân là Bùi Thị Nhung (sinh năm 1966, ở thị xã Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tai nạn Hải Phòng