Tin mới

Vụ tìm máy bay Lion Air chở 189 người rơi xuống biển: Thợ lặn Indonesia tử nạn

Thứ bảy, 03/11/2018, 20:54 (GMT+7)

Ngày 2/11 trong quá trình tìm kiếm các thi thể từ vụ tai nạn máy bay Lion Air, một thợ lặn đã tử vong.

Ngày 2/11 trong quá trình tìm kiếm các thi thể từ vụ tai nạn máy bay Lion Air, một thợ lặn đã tử vong.

Đại tá Isswarto, chỉ huy đội đặc nhiệm tìm kiếm và cứu nạn vụ rơi máy bay của hãng hàng không Lion Air, cho biết thợ lặn Syachrul Anto, 48 tuổi, người Indonesia đã thiệt mạng khi đang làm nhiệm vụ tìm kiếm máy bay bị nạn. 

Nguyên nhân của cái chết chưa được kết luận chính thức nhưng được cho là có liên quan đến việc giảm áp suất.

Lãnh đạo lực lượng cứu nạn của Hải quân Indonesia xác nhận Anto là một tình nguyện viên của lực lượng.

“Anh ấy được tìm thấy trong tình trạng đã ngất đi. Sau khi được các bác sĩ chăm sóc, anh ấy đã tỉnh lại, chúng tôi đưa anh ấy tới buồng giải nén. Chúng tôi có tất cả thiết bị nhưng không thể cứu được anh ấy”, người đứng đầu cơ quan tìm kiếm cứu nạn Muhammad Syaugi chia sẻ trong buổi họp báo ngày 3/11.

Thợ lặn xấu số Syachrul Anto . Ảnh: Facebook

Sự cố xảy ra vào 16 giờ ngày 2/11 khi thợ lặn Syachrul Anto không thấy trở lại mặt nước dù hoạt động tìm kiếm trong ngày đã dừng, theo tờ Straits Times.

Được biết, Anto là một thợ lặn rất giàu kinh nghiệm. Ông từng tham gia chiến dịch tìm kiếm và cứu nạn chiếc máy bay của hãng hàng không AirAsia gặp nạn vào năm 2014. Hơn nữa, thợ lặn Anto vừa mới trở về từ Sulawesi, nơi ông tham gia hỗ trợ các hoạt động tìm kiếm và cứu nạn sau trận động đất mạnh xảy ra hồi tháng 9 vừa qua.

Các thợ lặn vẫn đang tìm kiếm các mảnh vỡ máy bay, thi thể các nạn nhân và máy ghi âm buồng lái... tại hiện trường vụ tai nạn. Ước tính đang có khoảng 52 thợ lặn tham gia chiến dịch tìm kiếm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news