Tin mới

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai có 'biến' mới 

Thứ năm, 24/02/2022, 18:26 (GMT+7)

Liên quan đến vụ án Tịnh Thất Bồng Lai, hiện lực lượng chức năng đã chuyển cho cơ quan tố tụng cấp trên để tiếp tục điều tra, làm rõ theo thẩm quyền.

Theo tin tức từ Tiền PhongVietnamnet, một nguồn tin cho hay cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà, tỉnh Long An vừa có quyết định chuyển hồ sơ, tang vật có liên quan đến vụ án "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân" xảy ra tại hộ gia đình bà Cao Thị Cúc (63 tuổi) ở ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, huyện Đức Hòa cho cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An để mở rộng điều tra, xử lý.

Vụ Tịnh Thất Bồng Lai có 'biến' mới (Ảnh internet)
Vụ Tịnh Thất Bồng Lai có "biến" mới (Ảnh internet)

Trước đó, vào đầu tháng 1 vừa qua, cơ quan CSĐT Công an huyện Đức Hoà đã có quyết định khởi tố vụ án nói trên. Hai ngày sau đó,` Công an huyện Đức Hoà đã tống đạt quyết định khởi tố bị can với 4 người gồm: Lê Tùng Vân (90 tuổi), Lê Thanh Hoàn Nguyên (32 tuổi), Lê Thanh Nhất Nguyên (31 tuổi) và Lê Thanh Trùng Dương (27 tuổi) về tội "Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, tổ chức, cá nhân".

Trong số các bị cáo trên có ba bị cáo bị tạm giam để phục vụ công tác điều tra, riêng với trường hợp của ông Lê Tùng Vân được giải quyết cho tại ngoại.

Đối tượng Lê Tùng Vân (Ảnh internet)
Đối tượng Lê Tùng Vân (Ảnh internet)

Nguồn tin trên cho hay, việc chuyển hồ sơ lên cơ quan tố tụng cấp tỉnh là nhằm điều tra kỹ lưỡng về nhiều vấn đề theo đơn tố cáo của người dân về tụ điểm có tên "Tịnh thất Bồng Lai".

Cũng liên quan đến vụ việc này, cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Long An đã khởi tố vụ án liên quan đến hoạt động lợi dụng tôn giáo để trục lợi Từ thiện xảy ra tại "Tịnh thất Bồng Lai". Bên cạnh đó, cơ quan công an cũng đang làm rõ đơn thư tố cáo tụ điểm trên liên quan đến các hành vi như: loạn luân, lừa đảo…

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news