Tin mới

Vụ truy sát nhân viên bến xe Vinh: Nghi phạm cuối cùng sa lưới

Chủ nhật, 17/07/2016, 07:56 (GMT+7)

Sau nửa tháng bỏ trốn cùng "bà chị" mang đao kiếm gây náo loạn tại bến xe, Tín đã bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt.

Sau nửa tháng bỏ trốn cùng "bà chị" mang đao kiếm gây náo loạn tại bến xe, Tín đã bị bắt theo lệnh truy nã đặc biệt.

Thông tin trên Vnexpress đưa tin cho biết, sáng ngày 16/7, công an TP Vinh, Nghệ An xác nhận Nguyễn Hữu Tín (28 tuổi) nghi can cuối cùng trong vụ "côn đồ đổ quân múa đao" gây náo loạn tại bến xe Vinh đã bị bắt.

Tang vật của vụ án được lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Vnexpress

Theo dó, trong hồ sơ vụ án, ngày 24/6, Hồ Thị Bích Thủy (36 tuổi)n ngồi sau xe máy của chồng là Trương Thành Lưu (29 tuổi) vào khu vực bén xe Vinh.

Lúc ra, do không trả phí là 4.000 đồng nên đôi vợ chồng đã bị một nam nhân viên an ninh nhắc nhở.

Chị Chu Thị Hà Giang và Nguyễn Thị Nga là nhân viên thu phí thấy vậy nói vọng ra: "Có 4.000 đồng không nạp còn nói gì nữa". 

Cho rằng bị xem thường , Thủy đã nhảy khỏi xe và rút gậy 3 khúc mang trong người xông tới vụt túi bụi vào chị Giang, Nga. Sau câu nói "đợi bọn tao 5 phút", Thủy nhảy lên xe của chồng rời đi.

Khoảng 15 phút sau, Thủy kéo đệ tử gồm Nguyễn Hữu Trí (20 tuổi), Đàm Anh Tuấn (21 tuổi) và Nguyễn Hữu Tín (28 tuổi) lăm lăm mã tấu, dao kiếm "đổ quân" vào bến xe khiến cả chục cán bộ nhân viên chạy tán loạn. 

Sau đó Thủy đã bị bắt khi đang trốn trong khách sạn tại TP Vinh. Môt ngày sau, chồng Thủy cùng Trí, Tuấn đã bị bắt và ra đầu thú. Nghệ An 24h cũng cung cấp thêm thông tin cho biết Tín bỏ trốn biệt tăm và bị cơ quan điều tra ra lệnh truy nã đặc biệt.

Lực lượng chức năng đã lần theo đường chạy trốn của Tín và cho biết sau khi gây án hắn đã ra Hà Nội lang thang một số tỉnh thành trước khi quay về Diễn Châu.

Hiện 5 nghi can trong vụ án đều bị khởi tố về tội Gây rối trật tự công cộng.

Minh Di (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news