Tin mới

Vụ TS Bùi Quang Tín tử vong: Tiếp tục đình chỉ 2 lãnh đạo trường ĐH Ngân hàng TP.HCM

Thứ năm, 23/04/2020, 08:25 (GMT+7)

Liên quan đến vụ việc TS Bùi Quang Tín tử vong, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã ký quyết định tiếp tục đình chỉ 2 lãnh đạo Trường ĐH ngân hàng TP HCM.

Theo tin tức từ Thanh niên và Người Lao động, ngày 22/4, Ngân hàng Nhà nước có Quyết định số 740, 741 kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với ông Bùi Hữu Toàn, Hiệu trưởng và ông Nguyễn Đức Trung, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Ngân hàng TP.Hồ Chí Minh. Lý do là điều kiện cách ly của dịch Covid-19 nên việc kiểm điểm chưa hoàn thành.

Đồng thời, Trường Đại học Ngân hàng cũng có các quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác 15 ngày đối với 5 cán bộ thuộc diện rường quản lý. Việc tổ chức kiểm điểm và xử lý được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Khu chung cư New Saigon, nơi ông Bùi Quang Tín tử vong. Ảnh: Thanh niên

Trước đó, ngày 8/4, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Bùi Hữu Toàn và ông Nguyễn Đức Trung - 2 trong 9 người đã có cuộc gặp trước khi tiến sĩ - luật sư Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

Sự việc xảy ra khi sáng 5/4, ông Trần Việt Dũng - viện trưởng Viện đào tạo quốc tế Trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, ngụ tại một căn hộ ở chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè) - mời 8 cán bộ, giảng viên của trường, trong đó có hiệu trưởng Bùi Hữu Toàn, phó hiệu trưởng Nguyễn Đức Trung và ông Bùi Quang Tín, giảng viên khoa quản trị kinh doanh của trường, tới nhà mình ăn cơm.

Trong báo cáo gửi thống đốc Ngân hàng Nhà nước, lãnh đạo Trường ĐH Ngân hàng cho biết sau bữa cơm, ông Tín tử vong sau khi ngã từ tầng 14 của chung cư.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news