Tin mới

Nhật Bản phát hiện ổ dịch Covid-19 mới trên du thuyền vừa cập cảng

Thứ tư, 22/04/2020, 21:36 (GMT+7)

Du thuyền Costa Atlantica cập cảng Nagasaki (Nhật Bản) phát hiện 34 người nhiễm Covid-19.

Mới đây, tờ Kyodo đưa tin, giới chức tỉnh Nagasaki hôm 22/4 cho biết có thêm 33 thành viên trên du thuyền Costa Atlantica (Italy) - neo đậu tại quận Koyagi của thành phố Nagasaki, Nhật Bản, nhiễm virus corona chủng mới, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 34.

Theo Chánh văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihe Suga, giới chức y tế địa phương đã phát hiện một thuyền viên người nước ngoài trên du thuyền Costa Atlantica nhiễm Covid-19 hôm 20/4.

Xuất hiện ổ dịch trên du thuyền Costa Atlantica, đang cập cảng tại Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Kết quả xét nghiệm 57 thủy thủ đoàn và nhân viên nhà bếp có tiếp xúc với người này cho thấy có thêm 33 người đã dương tính với virus SARS-Cov-2.

Trước đó, một thành viên trên du thuyền này đã bị nhiễm virus corona chủng mới hôm 21/4.

Một quan chức cao cấp của chính quyền Nagasaki cho biết có thể có một cụm lây nhiễm virus corona chủng mới trên tàu Costa Atlantica.

Chính quyền Nagasaki đang tiến hành các biện pháp phòng ngừa ổ dịch này lây lan rộng hơn, đối với những trường hợp nhiễm thể nhẹ thì tiếp tục giám sát y tế trên tàu còn những trường hợp nhiễm thể nặng đã được đưa vào các cơ sở y tế trong tỉnh này.

Sau khi tiến hành xét nghiệm PCR với những trường hợp còn lại, những người âm tính sẽ được phép trở về nước.

Du thuyền Costa Atlantica cập cảng Nagasaki vào ngày 29/1 và dự kiến ​​sẽ ở lại đây cho đến cuối tháng 4. Không có hành khách nào trên tàu du lịch, trên tàu có 623 thủy thủ đoàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news