Tin mới

Vừa ăn xin, vừa lén dùng điện thoại iPhone 5

Thứ ba, 25/11/2014, 09:56 (GMT+7)

Mới đây, một người dùng mạng đã tình cờ chụp được hình ảnh một người phụ nữ ăn xin giữa phố, tay cầm iphone 5. Hình ảnh đã gây nhiều tranh cãi cho cư dân mạng.

Mới đây, một người dùng mạng đã tình cờ chụp được hình ảnh một người phụ nữ ăn xin giữa phố, tay cầm iPhone 5. Hình ảnh đã gây nhiều tranh cãi cho cư dân mạng.

 

Người đăng tải bức ảnh có nickname Dmitry Nizhegorodets. Bức ảnh ghi lại cảnh tượng một người phụ nữ ăn xin dùng chiếc điện thoại iPhone 5 đắt tiền khi đang "hành nghề" tại công viên Gorky, Moscow, Nga.

Nhân chứng này cho biết sau khi được mọi người qua đường dừng lại cho tiền và nhân lúc không ai để ý, người ăn xin đó đã lôi chiếc điện thoại iPhone 5 ra dùng rất say sưa. Do có tấm biển che khuất nên khó ai có thể phát hiện ra được sự việc đang diễn ra.

Nhiều người đã dừng lại để cho tiền người phụ nữ này.

Sau đó, người phụ nữ này đã thu dọn số tiền ăn xin được.

 

Sau khi đăng tải trên mạng xã hội, ngay lập tức những bức ảnh này đã trở thành tâm điểm bàn tán và gây ra sự tranh cãi của cư dân mạng.

 

Đa phần mọi người đều lên án chỉ trích hành động của người phụ nữ này bởi họ cho rằng chỉ khi phải gặp hoàn cảnh cực kỳ khó khăn, người ta mới cần đến sự thương hại, bố thí của những người xung quanh, bởi vậy, khi xin được tiền, họ cũng nên trân trọng số tiền xin được đó, chứ không nên chi tiêu hoang phí vào việc mua chiếc điện thoại đắt tiền để sử dụng.

Thậm chí, một vài người còn cho rằng người phụ nữ này sẵn sàng từ bỏ tự trọng của mình để có được sự bố thí.

Tuy nhiên, vẫn có một số người tỏ ra thông cảm cho người ăn xin này và cho rằng việc người người phụ nữ ăn xin dùng iPhone 5 là bình thường và giá của chiếc iPhone này không còn quá cao như khi nó mới ra đời, hơn nữa rất có thể nó chỉ là một chiếc điện thoại cũ được mua qua tay nhiều lần.

Dịu Hoàng (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news