Tin mới

Vừa cảm động vừa thực tế: Học sinh giỏi ở Trung Quốc được nhà trường thưởng 600g thịt lợn

Thứ hai, 09/07/2018, 20:30 (GMT+7)

Bên cạnh giấy chứng nhận vượt khó, mỗi học sinh còn được nhà trường “khen thưởng” 600 gam thịt lợn cho thành tích xuất sắc trong năm học.

Bên cạnh giấy chứng nhận vượt khó, mỗi học sinh còn được nhà trường “khen thưởng” 600 gam thịt lợn cho thành tích xuất sắc trong năm học.

Vào ngày 06/07 vừa qua, 50 em học sinh khó khăn tại một trường tiểu học ở làng Dudongxiang (Quảng Tây, Trung Quốc) đã được trao tặng tổng cộng 30 cân thịt lợn. Bên cạnh giấy chứng nhận, mỗi em học sinh còn được trao thưởng 600 gam thịt lợn bởi thành tích học tập xuất sắc trong năm học vừa qua.

Vừa cảm động vừa thực tế: Học sinh giỏi ở Trung Quốc được nhà trường thưởng 600g thịt lợn - Ảnh 1.

Ông Zhang, hiệu trưởng của ngôi trường, tiết lộ: "Một nhà hảo tâm đến từ Bắc Kinh đã quyên góp cho trường 1425 Nhân Dân Tệ (xấp xỉ 5 triệu đồng) để tặng các em nhỏ khó khăn nhưng có thành tích học tập xuất sắc. Sau khi suy nghĩ kỹ, tôi quyết định chọn mua thịt lợn.

Trước đây, chúng tôi từng trao thưởng cho các em bằng tiền mặt. Nhưng điều này là không nên bởi rất nhiều em đã sử dụng số tiền đó mà không có sự đồng ý của bố mẹ".

Vừa cảm động vừa thực tế: Học sinh giỏi ở Trung Quốc được nhà trường thưởng 600g thịt lợn - Ảnh 2.

Nụ cười rạng rỡ của các em học sinh khi được nhận thịt lợn.

Với phần thưởng này, ông Zhang hi vọng bố mẹ các em sẽ trân trọng thành tích của con em họ hơn. Theo ông, 90% trong tổng số 178 em học sinh của trường đều đến từ những gia đình không khá giả. Tại Trung Quốc, 61 triệu trẻ em nông thôn có bố hoặc mẹ quyết định lên thành phố tìm công việc để nuôi sống gia đình. Số lượng này chiếm 22% tổng số trẻ em của Trung Hoa Đại Lục, theo một số liệu thống kê năm 2013.

Vừa cảm động vừa thực tế: Học sinh giỏi ở Trung Quốc được nhà trường thưởng 600g thịt lợn - Ảnh 3.

Ngay sau khi hình ảnh các em nhỏ cầm thịt lợn với gương mặt rạng rỡ được lan truyền trên mạng xã hội Weibo, rất nhiều người dân Trung Quốc đã không kiềm nổi niềm xúc động.

Cảm thông trước hoàn cảnh của các em nhỏ, một người dùng Weibo đã viết: "Nhìn các em, tôi vừa mừng, lại vừa xót xa." Bên cạnh đó, rất nhiều người cũng thể hiện sự đánh giá cao tính thiết thực của phần quà trường học mang lại.

(Theo SCMP)

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news