Tin mới

Vừa đi nhận quà Trung thu về thì gặp chó, 2 bé gái sợ hãi lao xuống ruộng khiến rơi cả bánh nướng, cả người lấm lem

Thứ ba, 25/09/2018, 17:06 (GMT+7)

2 bé gái đi nhận quà Trung thu từ Nhà văn hóa làng, trên đường về vì tránh chú chó nên đã lao xuống ruộng khiến cả người lấm lem bùn đất. Về đến nhà, cả 2 còn òa khóc nức nở vì đã làm rơi bánh nướng ở ruộng, đòi quay lại nhặt.

2 bé gái đi nhận quà Trung thu từ Nhà văn hóa làng, trên đường về vì tránh chú chó nên đã lao xuống ruộng khiến cả người lấm lem bùn đất. Về đến nhà, cả 2 còn òa khóc nức nở vì đã làm rơi bánh nướng ở ruộng, đòi quay lại nhặt.

Người chú kể chuyện 2 cô cháu gái chạy xuống ruộng tránh chó ngày Trung Thu khiến Cộng đồng mạng xôn xao

Không phải đèn ông sao hay tiếng trống lân, cũng không phải mâm cỗ rằm có đủ loại bánh trái, việc phải chạy xuống ruộng vì sợ chó khiến quần áo lấm lem, rơi cả bánh nướng mới chính là kỷ niệm Trung thu đáng nhớ nhất đối với 2 cô bạn nhỏ ở Hải Phòng. Hình ảnh 2 cô bé từ đầu đến chân toàn bùn đất được người chú chụp lại chia sẻ cùng cộng đồng mạng khiến ai cũng vừa thương vừa phì cười.

Vừa đi nhận quà Trung thu về thì gặp chó, 2 bé gái sợ hãi lao xuống ruộng khiến rơi cả bánh nướng, cả người lấm lem - Ảnh 1.

Câu chuyện về 2 cô cháu gái được người chú chia sẻ trong nhóm Không sợ chó - Ảnh chụp màn hình

Người chú của 2 cô bé có tên là D.A. D.A kể lại rằng 2 cô cháu gái của anh trên đường đi chơi Trung thu về thì gặp phải chó giữa đường, dù con chó chưa làm gì nhưng 2 cô bé vẫn sợ hãi lao thẳng xuống ruộng để chạy. "Thành quả" của màn tháo chạy ngoạn mục ấy là cả 2 cô bé bị bùn đất bám đầy người, chiếc bánh trung thu được tặng cũng rơi lại luôn ở ruộng.

"Chẳng là 2 đứa cháu của em đi chơi Trung thu, đang hí hửng mang bánh về nhà thì gặp phải con chó chắn đường.

Cô chị Phương An với kĩ năng lao xuống ruộng vài lần nên đã có màn tránh chó điêu luyện, kết quả là chị Thị An với em Thị Nấm phi ngay xuống ruộng, vừa khóc vừa kêu 'Bánh của con còn ở ruộng'" - ông chú D.A dí dỏm kể lại trên Facebook.

Trong hình ảnh 2 cô cháu gái cho D.A đăng tải, cô chị xem ra chỉ bị lấm bẩn chiếc quần, vẫn còn có thể nhận ra chiếc áo trắng và khăn quàng đỏ. Thế nhưng cô em gái thì từ đầu đến chân không chỗ nào là không dính bùn, 1 bên dép còn bị trơn tuột lên cổ chân, khuôn mặt đã lấm lem bùn đất lại còn giàn giụa nước mắt. 

Hình ảnh cô em gái lấm lem bùn đất khiến cộng đồng mạng vừa thương vừa buồn cười - Ảnh: NVCC

Hình ảnh của 2 cô bé khóc lóc, mếu máo sau khi về nhà khiến cộng đồng mạng dù thương nhưng cũng không thể nhịn được cười.

Bạn Q.P bình luận: "Thương bé quá, nhưng nhìn cảnh này lại buồn cười không chịu nổi. Ngày xưa mình cũng bao nhiêu lần ngã ruộng thế này, giờ nghĩ lại đúng là 1 kỷ niệm tuổi thơ thật đáng nhớ".

"Cái mặt rõ đang ấm ức vì mất bánh trung thu lại gặp ngay ông chú thích chụp ảnh. Sau lần này bé còn lâu mới dám ra đường một mình tiếp" - bạn N.T chia sẻ.

Người chú chia sẻ: "Đúng là 2 cô gái vàng của làng tránh chó"

Chia sẻ thêm với chúng tôi về câu chuyện dễ thương của 2 cô cháu gái, D.A cho biết trong 2 cô bé này, cô chị tên là Phương An, đang học lớp 4, cô em tên ở nhà là Thị Nấm, năm nay 4 tuổi. Nhà 2 cô bé ở huyện Kiến Thụy, Hải Phòng, ngày Trung thu hôm qua cả 2 ra Nhà văn hóa làng nhận quà, khi về thì xảy ra câu chuyện.

"2 bé ra sân kho (sân Nhà văn hóa làng) để nhận quà trung thu, khi về thì gặp chó nên sợ quá nhảy xuống ruộng luôn. Lúc đó chỉ có 2 bé đi với nhau thôi, chỗ ruộng đó cũng gần nhà nên bé em tự về nhà được, vừa đi vừa khóc, còn bé chị thì ở lại tìm dép bị rơi.

Về đến nhà bé Nấm cứ khóc mãi vì bị rơi mất bánh trung thu, đến tối vẫn đòi ra ruộng để tìm. Vì khi nhận bánh từ nhà văn hóa, cô giáo dặn là mang bánh về cho ông bà bố mẹ ăn cùng nên bé nghĩ đó là bánh ngon nhất, bị rơi nên cứ khóc mãi. Còn bé chị thì chỉ lo ngày mai không có dép đi học thôi" - D.A chia sẻ.

Những hình ảnh dễ thương thường ngày của bé Nấm - Ảnh: NVCC

D.A cũng tâm sự, bé chị là Phương An vì đã lớn nên không thích chụp ảnh, bé Nấm lại khác, lúc nào được chụp ảnh là lại nhắng nhít tạo dáng.

"Đây chắc chắn là kỷ niệm không thể quên của 2 bé. Mình trêu 2 bé đúng là 2 cô gái vàng của làng tránh chó" - D.A hài hước nói. 

Thục Hạnh

Theo Helino/Trí thức trẻ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news