Tin mới

Vừa giận vừa thương mẹ chồng

Thứ ba, 05/08/2014, 21:24 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Quan niệm sai lầm, nôn nóng chuyện có cháu nối dõi vô tình đã đẩy tôi vào hoàn cảnh éo le khó có thể chấp nhận này được. Vừa giận vừa thương mẹ chồng nhưng mẹ không nghĩ đến cảm giác của tôi khi không biết cái thai trong bụng của tôi là con của chồng hay của anh chồng?

(Tinmoi.vn) Quan niệm sai lầm, nôn nóng chuyện có cháu nối dõi vô tình đã đẩy tôi vào hoàn cảnh éo le khó có thể chấp nhận này được. Vừa giận vừa thương mẹ chồng nhưng mẹ không nghĩ đến cảm giác của tôi khi không biết cái thai trong bụng của tôi là con của chồng hay của anh chồng?

Tôi về làm dâu nhà anh đến nay là năm thứ hai, chúng tôi vẫn đang ở cùng mẹ chồng và vợ chồng anh trai anh. Vì công việc chưa ổn định nên chúng tôi quyết định kế hoạch đến khi nào kinh tế khá giả chúng tôi sẽ chuyển ra ngoài và sinh con. Còn vợ chồng anh trai anh cũng vì công việc mỗi người một nơi, có khi hai ba tháng mới gặp nhau một lần nên việc sinh con cũng gặp khó khăn mãi không thể thụ thai khiến mẹ chồng tôi cứ như ngồi trên đống lửa.

Tôi rụng rời tay chân nuốt lấy từng lời mẹ chồng tôi nói, vừa giận vừa thương mẹ chồng (ảnh minh họa)

Vì là con trưởng nên bao nhiêu áp lực sinh con trai nối dõi đổ dồn lên vợ chồng anh trai chồng, còn vợ chồng chúng tôi có phần dễ thở hơn. Nhưng cũng đã không ít lần chúng tôi bị cả họ gọi đến để “giáo huấn” về trách nhiệm  phải sinh được quý tử cho cả dòng họ Trần.

Mẹ chồng tôi thì không đủ kiên nhẫn với chúng tôi đã dung đến cả biện pháp tuyệt thực nhằm gây áp lực cho chúng tôi. Vì thương mẹ chúng tôi cũng đành gạt bỏ kế hoạch của riêng mình sang một bên để làm theo ước nguyện của mẹ và cả dòng họ. Nhưng ngày theo ngày, tháng theo tháng cả hai cặp vợ chồng chúng tôi vẫn chưa có tin vui cho mẹ. 6 tháng trôi qua, vợ chồng tôi thì tẩm bổ các kiểu, còn anh chị chồng thậm chí phải nghỉ việc để có thể gần nhau hơn những vẫn chưa thấy kết quả. Kể ra, cũng sốt ruột, nên tôi và chị dâu đã phải đi khám xem chúng tôi có vấn đề gì về sinh sản hay không nhưng không hề, chồng chúng tôi cũng bình thường, bác sĩ bảo chỉ cần chúng tôi thoải mái tâm lí, ăn uống khoa học thì sẽ sớm có kết quả thôi. Nhưng mẹ chồng tôi thì không thể đủ kiên nhẫn thêm nữa, bà quyết định đi xem bói xem gia đình có vướng mắc gì không mà cả hai cô con dâu đề không sinh nở được.

Không biết thầy bói nói gì với bà mà về nhà mẹ chồng tôi bất thần, chẳng ăn chẳng uống gì, hỏi cũng không nói gì cả. Mẹ khiến chúng tôi vô cùng lo lắng, rồi khoảng 1 tuần sau mẹ tự tay tổ chức một bữa cơm gia đình mà không cho tôi và chị dâu phụ giúp. Sau bữa cơm, chúng tôi cảm thấy nôn nao và đau đầu, mẹ bảo để đấy mẹ dọn dẹp còn chúng tôi cứ lên đi nghỉ. Chúng tôi đã không biết rằng tất cả đều nằm trong kế hoạch của mẹ chồng tôi.

Không biết mẹ chồng tôi đã cho chúng tôi uống thuốc gì mà chúng tôi cứ như mất cảm giác, sáng sớm hôm sau chúng tôi tá hỏa khi phát hiện người nằm cạnh mình không phải chồng mà là anh trai của chồng, cả hai chúng tôi đều không có một mảnh vải che thân. Tôi tá hóa vơ vội mặc quần áo vào và chạy về phòng thì thấy chồng tôi vẫn đang ngủ say. Tôi lao vào phòng tắm vẫn chưa hết hoảng hốt.

Từ hôm đó tôi luôn tránh gặp mặt anh chồng mọi lúc mọi nơi, không biết anh có biết gì không nhưng tôi vẫn luôn cảm thấy sợ hãi mỗi khi nghĩ đến chuyện chồng tôi biết chuyện và cũng không thể lý giải nổi tại sao lại có chuyện tôi ngủ ở phòng anh chị, còn chị dâu lại ngủ ở phòng mẹ chồng. Cho đến ngày tôi phát hiện mình mang thai thì mẹ chồng tôi mới tìm gặp tôi và tỉ tê rằng mẹ bất đắc dĩ mới phải làm như vậy vì thầy bói nói rằng con và anh chồng hợp mạng nhau nên mới dễ thụ thai, chỉ cần một lần là có thể có cháu trai để bế.

Tôi rụng rời tay chân nuốt lấy từng lời mẹ chồng tôi nói, vừa giận vừa thương mẹ nhưng mẹ không nghĩ đến cảm giác của tôi khi không biết cái thai trong bụng của tôi là con của chồng hay của anh chồng? Chúng tôi vẫn chưa có điều kiện để ra ở riêng, đó cũng là nỗi khó xử của tôi mỗi khi có dịp vô tình đụng mặt anh chồng hay chị dâu. Tôi vẫn luôn cảm thấy mình có tội với chị dâu, chồng và ngượng ngùng với anh chồng. Cái thai thì ngày một lớn lên, dù cho là con của ai đi chăng nữa tôi vẫn không hết bàng hoàng khi sự việc đó diễn ra. Làm sao để tôi không còn ám ảnh bởi chuyện ngày hôm đó? Xét nghiệm ADN liệu có thể biết bố đứa bé là ai hay không? 

Bạn đọc giấu tên

Tâm sự và chia sẻ của bạn đọc chuyên mục Adam-Eva xin vui lòng gửi về địa chỉ email:[email protected]

Video có thể bạn quan tâm: Trộm ung dung lấy 2 xe máy, “lịch sự” khóa cửa khu trọ

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news