Tin mới

Vừa mua nhà, người đàn ông phát hiện hang động cổ được giấu kín hàng trăm năm

Thứ sáu, 23/04/2021, 10:24 (GMT+7)

Người đàn ông này đã vô cùng ngạc nhiên khi vừa chuyển nhà đến anh đã phát hiện ra một bí mật "khủng", bởi chủ nhân của ngôi nhà trước đó cũng không hề hay biết.

Jake Brown mới chuyển đến căn nhà ở Plymouth, Anh sau khi mua đứt nó không lâu. Đây là căn nhà có kiến trúc kiểu Georgian đặc trưng của vùng này. Mọi thứ vẫn bình thường cho đến khi Jake ngồi uống nước rồi vô tình phát hiện một điểm bất thường trên bức tường.

Jake phát hiện hang động cổ sau bức trường nhà mới (ảnh LB)

Bức tường có kết cấu khác với những chỗ còn lại trong nhà. Sẵn tính táy máy, tò mò, chẳng suy nghĩ nhiều anh ta vớ luôn chiếc khoan trên bàn để đục những lỗ nhỏ trên bề mặt bức tường. Khi lỗ khoan đủ để chui được đầu vào, Jake mới bất ngờ khi phát hiện bên trong chính là một hang động tối thui.

>> Xem thêm: Hủ tục lạ của vùng đất con gái phải là phẳng ngực để tránh đàn ông

Tiếp tục phá dỡ, Jake bất ngờ khi phía sau bức tường dẫn tới một hang động khá rộng rãi, đi sâu xuống bên dưới nền nhà. Tại đây, anh tìm thấy các vật phẩm cũ kỹ như lon sơn, một tờ báo cũ. Theo quan sát từ các vật phẩm, hang động đã bị bịt lại hơn 50 năm về trước.

Nhớ lại khoảnh khắc táo tợn này, Jake kể: "Tôi đã tiến hành đục một lỗ lớn để có thể tìm hiểu kỹ hơn về không gian bên trong. Khi tạo ra một lỗ đủ lớn để người chui vừa, tôi cầm đèn pin bước vào bóng tối rồi nhìn thấy một không gian rộng hơn trải ra trước mắt".

Tờ báo được tìm thấy trong hang (ảnh internet)

Sau khi xem xét xong, Jake ước tính hang động bí mật này có phần mở rộng tới 5 mét, các phần khác cao 3 mét và rộng khoảng 3 mét. Đặc biệt vòm bằng đá ở trong tình trạng tuyệt vời vì nó rất đẹp. Hang động đã bị chủ nhà đầu tiên bỏ quên và không gian đã bị che đậy trong rất nhiều năm mà không ai hay biết.

Hộp sơn được sản xuất cách đây 120 năm (ảnh internet)

>> Xem thêm: Ngỡ ngàng cuộc sống sau 23 năm của gia đình có ca sinh 7 đầu tiên trên thế giới

Trong số những món đồ cổ được Jake thu thập được có một số tờ báo trong hang đã mục nát được xuất bản vào năm 1964, hộp sơn được sản xuất vào đầu những năm 1900 tức là cách đây 120 năm...

Tờ báo được phục chế cho thấy xuất bản năm 1964 (ảnh internet)

Với phát hiện bất ngờ này, đây sẽ là căn cứ quan trọng để các nhà khoa học khám phá, tìm kiếm những thông tin bí ẩn được giấu kín hàng chục, hàng trăm năm trời. Với những gì Jake miêu tả, đây cũng có thể trở thành địa điểm thăm quan thu hút nhiều người gan dạ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news