Tin mới

'Vua trốn việc' sa lưới sau khi nhận lương 15 năm mà không đi làm ngày nào

Thứ sáu, 23/04/2021, 21:24 (GMT+7)

Một nhân viên an toàn bệnh viện người Italy có biệt danh "Vua trốn việc" bị  cáo buộc nhận lương suốt 15 năm qua mà không đi làm.

Nhân viên y tế cộng đồng Salvatore Scumace, 66 tuổi, bị cáo buộc đã tiêu tốn của nhà nước 538.000 euro (648.000 USD) khi ông ta khai man để làm nhân viên phòng cháy chữa cháy tại Bệnh viện Pugliese-Ciaccio ở Catanzaro trong 15 năm. Tờ Telegraph đưa tin ông ta chỉ được nhìn thấy ở bệnh viện một lần vào ngày ký hợp đồng làm việc vào năm 2005. 

Bệnh viện nơi Salvatore Scumace làm việc. Ảnh: Dailymail
Bệnh viện nơi Salvatore Scumace làm việc. Ảnh: Dailymail

Scumace đã bị buộc tội tống tiền, lừa đảo và lạm dụng chức vụ. Ông ta được cho là đã đe dọa giám đốc bệnh viện rằng người thân của họ sẽ gặp chuyện nếu tố giác sự việc.

Khi cảnh sát so sánh danh sách nhân viên của bệnh viện với bảng chấm công, họ phát hiện ra sự khác biệt giữa Scumace và mức lương của ông ta. Ông bị sa thải vào tháng 9 năm ngoái và bị buộc tội tống tiền, lừa đảo và lạm dụng chức vụ.  

Ông Scumace chỉ xuất hiện một lần duy nhất tại bệnh viện vào ngày ký hợp đồng. Ảnh: Getty
Ông Scumace chỉ xuất hiện một lần duy nhất tại bệnh viện vào ngày ký hợp đồng. Ảnh: Getty

6 cấp trên của ông ta là Nino Critelli, 66 tuổi, Vittorio Prejanò, 64 tuổi, Maria Pia De Vito, 68 tuổi, Domenico Canino, 62 tuổi, Laura Fondacaro, 52 tuổi và Antonio Molè, 53 tuổi, cũng đang bị điều tra. 57 nhân viên khác được cho là làm việc tại bệnh viện gần đây đã bị sa thải vì không xuất hiện và đang bị điều tra.

(Theo Dailymail)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news