Tin mới

Wembley sẽ là sân nhà của Chelsea từ mùa giải 2017/18

Thứ ba, 07/07/2015, 16:16 (GMT+7)

Theo báo chí Anh, các nhà đương kim vô địch Premier League đã đề nghị được mượn sân Wembley làm sân nhà trong lúc họ xây dựng lại sân Stamford Bridge.

Theo báo chí Anh, các nhà đương kim vô địch Premier League đã đề nghị được mượn sân Wembley làm sân nhà trong lúc họ xây dựng lại sân Stamford Bridge.

BLĐ Chelsea đã lên kế hoạch nâng cấp sân vận động Stamford Bridge. Và theo lộ trình, nó sẽ được chính quyền thành phố London cấp phép vào mùa hè năm sau, và chính thức bắt đầu vào giai đoạn hè năm 2017. Sân Stamford Bridge hiện tại có sức chứa hơn 42 nghìn chỗ ngồi, và với việc được cải tạo, nâng cấp, SVĐ này sẽ có sức chứa mới lên tới 60 ngàn chỗ ngồi.

Chelsea thuê SVĐ Wembley làm sân nhà trong vài năm tới

Việc nâng cấp Stamford Bridge buộc Chelsea phải tìm sân khác để làm sân nhà và phía lãnh đạo đội bóng phía Tây London đã chọn SVĐ Wembley. Cụ thể hơn, Chelsea đã đưa ra đề nghị với Liên đoàn bóng đá Anh (FA), rằng họ sẽ chi 11 triệu bảng được giành quyền sử dụng sân vận động quốc gia trong vòng ba năm, kể từ mùa giải 2017/2018.

Sân Wembley hiện tại đang là nơi tổ chức các trận bán kết và chung kết FA Cup, cũng như League cup. Và là sân nhà của đội tuyển Anh, với sức chứa hơn 90 nghìn chỗ ngồi. Trước đó, vào hồi tháng ba, một đội bóng khác ở thủ đô London là Tottenham Hotspurs cũng đã đề nghị được mượn sân Wembley trong vòng hai năm, tuy nhiên họ chỉ đưa ra mức phí là 8 triệu bảng.

Dự kiến, Chelsea sẽ tiêu tốn khoảng 500 triệu bảng để nâng cấp Stamford Bridge. Nếu đề án này thành công, đoàn quân của HLV Mourinho sẽ có một ngôi nhà mới hiện đại, và có sức chứa không kém gì Old Trafford hay Emirates. Trong thời gian sửa chữa, Chelsea sẽ lấy Wembley làm sân nhà. 

 

VD

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news