Tin mới

World Cup 2018: Không chỉ tại Việt Nam, đài truyền hình Mỹ cũng "việt vị" vì Tổng thống Putin

Thứ sáu, 15/06/2018, 08:00 (GMT+7)

Không ít người hâm mộ Việt Nam đã thắc mắc khi phát biểu của Tổng thống Putin trong lễ khai mạc World Cup 2018 không được phiên dịch.

Không ít người hâm mộ Việt Nam đã thắc mắc khi phát biểu của Tổng thống Putin trong lễ khai mạc World Cup 2018 không được phiên dịch.

Trong bài phát biểu của mình, Tổng thống Putin nhắc đến tình yêu bóng đá của người Nga: "Người Nga rất yêu bóng đá. Chúng tôi gọi đó là "yêu từ cái nhìn đầu tiên", kể từ khi bóng đá bắt đầu được tổ chức tại Nga từ năm 1897".

Ông bày tỏ mong muốn những người hâm mộ từ khắp nơi trên thế giới sẽ có một kỷ niệm không thể nào quên tại World Cup 2018.

Tuy nhiên, nhiều CĐV Việt Nam đã không thể hiểu Tổng thống Putin nói gì ngay thời điểm lễ khai mạc được truyền trực tiếp. Nguyên nhân là vì ông Putin phát biểu bằng tiếng Nga và đài truyền hình không kịp cử người phiên dịch.

Không chỉ ở Việt Nam, một số quốc gia khác cũng rơi vào tình trạng tương tự. Tại Mỹ, FOX – hãng truyền thông đã bỏ ra tới 500 triệu USD để mua bản quyền World Cup 2018 và 2022 – cũng khiến nhiều khán giả chưng hửng.

Bài phát biểu của Tổng thống Putin không được phiên dịch mà chỉ có một dòng chủ giải cụt lủn: "Đang phát biểu bằng tiếng Nga".

World Cup 2018: Không chỉ tại Việt Nam, đài truyền hình Mỹ cũng việt vị vì Tổng thống Putin - Ảnh 2.

Hình ảnh trên kênh FOX.

Một người hâm mộ mỉa mai: "Cảm ơn FOX vì nỗ lực phiên dịch".

Một người khác tỏ ra bất bình: "FOX nghĩ rằng chúng tôi không biết ông Putin nói tiếng Nga sao?".

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news