Tin mới

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng

Thứ ba, 01/03/2022, 09:20 (GMT+7)

Để chuẩn bị chào đón bản nâng cấp mới nhất, Suzuki Swift nhanh chóng có động thái giảm giá để xả kho hàng, cơ hội mua xe giá rẻ đã tới.

Suzuki Swift chính thức có mặt ở Việt Nam vào giữa năm 2021, sau nửa năm tung hoành, mẫu xe mới mẻ này đã chính thức có đợt giảm giá đầu tiên. Theo đó, tại một số đại lý, Suzuki Swift chỉ còn 505 triệu đồng, trong khi thời điểm đầu, giá niêm yết của xe lên tới 550 triệu đồng.

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng
Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng

Được biết, lý do xe giảm giá là để nhằm giải tán loạt xe của năm trước, chuẩn bị chào đón loạt xe thế hệ mới, bởi mẫu xe này vẫn chưa có lô mới sản xuất năm 2022 nên những xe giảm giá này vẫn được xem là loạt xe có đời mới nhất.

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng - Ảnh 1

Được biết, nhà sản xuất tiết lộ Swift bản mới chỉ có một bản cao cấp nhất, bỏ đi bản tiêu chuẩn với ít trang bị trước đây. Đánh giá giữa bản cũ và bản mới, về cơ bản Swift 2021 có một số thay đổi như hoạ tiết lưới tản nhiệt kiểu mới, vành mới, màn hình 10 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay/Android Auto. Còn lại các chi tiết vẫn được giữ nguyên. 

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng - Ảnh 2

So với các xe cùng phân khúc, các trang bị của Swift về cơ bản rất hiện đại với đèn chiếu sáng bi-LED, đèn hậu LED, hệ thống điều hòa tự động, để nổ bằng nút bấm... Tuy nhiên, điểm hạn chế của xe là trang thiết bị an toàn của xe có phần thiếu sót khi không có cảm biến lùi, hệ thống cân bằng điện tử.

Về nội thất, ghế xe vẫn là loại nỉ, chưa thực sự phù hợp với điều kiện khí hậu của Việt Nam. Xe sử dụng động cơ dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất 83 mã lực, mô-men xoắn 113 Nm, kết hợp số vô cấp CVT. 

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng - Ảnh 3

Trong phân khúc xe hạng B, Swift là mẫu xe hiếm hoi vẫn trung thành với thiết kế hatchback. Có lẽ cũng chính vì sự "bảo thủ" này mà xe không thực sự được người Việt Nam ưa chuộng, dẫn đến doanh số sau nửa năm về Việt Nam không cao. 

Theo thống kê đầu năm 2022, mẫu xe này mới chỉ có 95 xe được bán ra, dù thấp nhưng vẫn cao hơn 1 xe so với Yaris - mẫu hatchback hạng B bán tốt nhất năm ngoái. Là mẫu xe mới nhưng bán chậm, đây là áp lực lớn đối với Suzuki Swift nhất là trong thời điểm phân khúc sedan/hatchback hạng B từ năm ngoái đến nay liên tục có nhiều thay đổi. 

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng - Ảnh 4

Đối thủ của xe là Honda City, Hyundai Accent liên tục có những đổi mới, đột phá về thiết bị và trang bị, trong khi đó Toyota Vios cũng rục rịch đón thế hệ mới. Cùng phân khúc cạnh tranh với Suzuki Swift còn có thêm Nissan Almera. Đây chắc chắn là thử thách không hề đơn giản với gà nhà Suzuki.

Xả kho giảm giá cực mạnh, Suzuki Swift về ngay mức giá không tưởng - Ảnh 5

Hiện Suzuki Swift đang được nhập từ Thái Lan về Việt Nam nên xe không được hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ. Đây cũng chính là điểm thiệt thòi lớn của xe, khó có thể cạnh tranh được với các mẫu xe hạng B khác như Vios, Accent, City hay Soluto đều là xe được lắp ráp trong nước.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news