Tin mới

Xả súng tại câu lạc bộ đồng tính ở Mỹ, ít nhất 20 người chết

Chủ nhật, 12/06/2016, 20:09 (GMT+7)

Rạng sáng 12/6, một vụ xả súng xảy ra tại câu lạc bộ đồng tính tại thành phố Orlando, bang Florida khiến nhiều người bị thương.

Rạng sáng 12/6, một vụ xả súng xảy ra tại câu lạc bộ đồng tính tại thành phố Orlando, bang Florida khiến nhiều người bị thương.

Video: hiện trường vụ xả súng

[mecloud]TnAiBJkm1P[/mecloud]

Theo cảnh sát trưởng thành phố Orlando cho biết, khoảng 20 người đã thiệt mạng trong vụ nổ súng tịa hộp đêm Pulse rạng sáng 12/6. Đội phá bom đã tới hiện trường và thực hiện một vụ nổ có kiểm soát bên trong hộp đêm. Tay súng bị tiêu diệt khoảng trước 6h sáng ngày 12/6 (giờ địa phương).

Hiện trượng vụ xả súng.

Theo Skynews cho biết, vụ xả súng xảy ra vào khoảng 2h sáng. Một nhận chứng cho biết: "Nhiều người ngã xuống sàn nhà. Tôi đoán tay súng xả đạn từ trên xuống bởi bạn có thể thấy toàn bộ kính của các đèn chum đều vỡ toang”.

Trên mạng xã hội của câu lạc bộ này, một số khách đã đăng tải hình ảnh hiện trường. Một người cho biết anh đã có mặt trong hộp đêm khi vụ việc xảy ra lúc 2h sáng và nghe khoảng 40 tiếng súng nổ.

Các quan chức thông báo trên mạng xã hội Twitter rằng có nhiều người bị thương sau vụ việc tại hộp đêm Pulse, trong đó một tay súng được cho là đã chết. Trong khi đó, truyền thông địa phương đưa tin khoảng 7-20 người đã bị bắn. 

Một nhân chứng khác tên Brett Moots cho biết, khoảng 60 xe cảnh sát đang chặn ở đại lộ Orange Ave gần đó. Anh thấy cảnh sát đang đưa nhiều người bị thương lên xe tải.

Video: Cảnh sát thành phố Orange nói về vụ xả súng

[mecloud]a6WXV6JeVW[/mecloud]

Cảnh sát thành phố Orlando

Theo CNN, cảnh sát được điều động tới hiện trường, phá vỡ cửa bằng xe bọc thép và tiến hành giải cứu các con tin. Lực lượng an ninh, phương tiện cấp cứu và chó cứu hộ tập trung tại hiện trường. Người dân được cảnh báo tránh xa khu vực này. Đây là vụ nổ súng làm chết người thứ hai tại Orlando trong những ngày qua.

Trước đó, trong đêm nhạc tại sân khấu The Plaza Live ở ở Orlando ngày 11/6, ca sĩ Christina Grimmie, 22 tuổi, đã bị bắn trọng thương và qua đời.

"Thật kinh hoàng. Mọi thứ dường như chỉ kéo dài trong một bài hát" nhân chứng Christopher Hansen kể lại. Anh có mặt tại hộp đêm Pulse và nghe thấy tiếng súng liên tiếp nhau trong cơn mưa đạn.

Hoàng Nguyễn (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news