Tin mới

Xác cá voi lưng xám "khổng lồ" dài 11m dạt vào bờ biển nước Anh

Thứ năm, 15/10/2015, 14:22 (GMT+7)

Xác chú cá voi lưng xám dài 11m trôi dạt vào bờ biển nước Anh do ăn phải túi nhựa đang được các nhà chức trách Anh lập hàng rào xử lý.

Xác chú cá voi lưng xám dài 11m trôi dạt vào bờ biển nước Anh do ăn phải túi nhựa đang được các nhà chức trách Anh lập hàng rào xử lý.

Theo tin tức từ  Independent, hôm qua 14/10, cac nhà chức trách hạt Kent, vùng Đông Nam nước Anh cho biết xác cá voi dài 11 m được tìm thấy ở bờ biển  Foreness Point, gần Cliftonville, Kent.

Xác cá voi lưng xám ở bờ biển nước Anh. Ảnh Independent

Chú cá voi này khoảng 4 tuổi, có khả năng chết ngạt sau khi ăn phải túi nhựa hoặc chất thải tương tự. 

Xác con cá voi này sẽ sớm được mổ xẻ để nghiên cứu. Rebecca Lyal, một nhân viên hỗ trợ tại Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên London chia sẻ: “Các mẫu vật sẽ cung cấp cái nhìn sâu sắc và chỉ ra rõ ràng nguyên nhân gây ra cái chết, kiểm tra được chế độ ăn, nghiên cứu về bệnh tật cũng như ký sinh trùng trong vòng đời của chú cá voi”.

Cá voi lưng xám có tuổi thọ trung bình lên đến 50 năm, chúng có thể được tìm thấy trong hầu khắp các vùng biển nhiệt đới ở Bắc bán cầu. Các chuyên gia cho rằng, cá voi lưng xám thường sống đơn độc, ăn cá trích, cá phấn trắng và một số loài sinh vật phù du.

Xem thêm: Vì sao cá rô đi trên cạn 6 ngày, đóng băng 2 năm vẫn sống?

[mecloud]vpS7sEZTW7[/mecloud]

[mecloud]EA5qmGpg8I[/mecloud]

Dã Quỳ (theo Independent)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cá voi lưng xám