Tin mới

Xác định danh tính nhóm 'phượt thủ' chửi bới, tấn công vợ chồng lái xe tải ở Hà Giang

Thứ ba, 15/02/2022, 14:02 (GMT+7)

Ngày 15/2, lãnh đạo Công an huyện Quản Bạ (Hà Giang) cho biết, đơn vị đang mở rộng, điều tra, truy xét, làm rõ vụ xô xát giữa tài xế xe tải và nhóm phượt thủ để xử lý theo quy định.

Theo Công an huyện Quản Bạ, vào khoảng 11h ngày 10/2 vừa qua, anh Lê Thanh Tuấn (SN 1987, ở Bắc Quang, Hà Giang), điều khiển ô tô tải mang BKS 29C-543.69 đi theo hướng Yên Minh - Quản Bạ đến khu vực thôn Đầu Cầu 2, xã Cán Tỷ (khu cây nghiến cổ thụ cô đơn) thì bị nhóm khách phượt dừng đỗ xe máy chụp ảnh gây cản trở giao thông.

Tại đây, anh Tuấn và nhóm khách phượt do Phạm Quang Tiệp (SN 1984, ở Hải Phòng) làm trưởng đoàn xảy ra mâu thuẫn.

Nhóm phượt thủ dừng đỗ xe máy chụp ảnh gây cản trở giao thông nên xảy ra mâu thuẫn với lái xe ôtô tải. Ảnh cắt clip
Nhóm phượt thủ dừng đỗ xe máy chụp ảnh gây cản trở giao thông nên xảy ra mâu thuẫn với lái xe ôtô tải. Ảnh cắt clip

Bức xúc, Tiệp đã leo lên cửa bên lái xe chửi và bóp cổ tài xế Tuấn. Thấy vậy, Lưu Tuấn Dũng (SN 1999, ở Hòa Bình) là người cùng đoàn với Tiệp cũng trèo lên vị trí bánh xe phía trước bên lái, ngay sát vị trí Tiệp, chửi bới, đồng thời dùng tay tát, đánh đấm liên tục nam tài xế.

Khi được Tiệp và Dũng khơi mào, các đối tượng Nguyễn Hữu Minh (SN 2002, ở Chương Mỹ, Hà Nội) và Nguyễn Duy Anh (SN 1999 ở Lương Sơn, Hòa Bình) cũng đã trèo lên cabin xe ô tô phía phụ xe đánh, đấm, chửi bới chị Nguyễn Thị Thơm (SN 1991, vợ lái xe Tuấn).

Một số thành viên trong nhóm phượt đã trèo lên cabin xe và tấn công vợ chồng lái xe. Trong đó vợ tài xế đang mang thai.
Một số thành viên trong nhóm phượt đã trèo lên cabin xe và tấn công vợ chồng lái xe. Trong đó vợ tài xế đang mang thai.

Bị nhóm phượt thủ tấn công, vợ chồng anh chị Tuấn, Thơm đóng được cửa cabin xe ôtô và điều khiển xe lao vào đối tượng Minh đang đứng ở cạnh đường, tuy nhiên không gây thương tích gì.

Khi nhóm khách phượt điều khiển xe máy rời đi thì tài xế Tuấn điều khiển xe ô tô đuổi theo. Khi đến thị trấn Yên Minh, tất cả đã được lực lượng Công an huyện Yên Minh mời đến cơ quan để làm việc.

Sau khi lấy lời khai các bên, Công an huyện Quản Bạ đã đưa phương tiện và mời các đối tượng nêu trên về Công an huyện Quản Bạ để tiếp tục đấu tranh làm rõ các hành vi có liên quan.

Trong quá trình làm việc ban đầu, cơ quan chức năng xác định không có ai bị thương tích. Chị Nguyễn Thị Thơm cho biết đang mang thai 2 tháng nên Công an huyện Quản Bạ đã đưa chị vào BV Đa khoa huyện khám, hiện đang chờ kết quả.

Trước đó, ngày 10/2, trên mạng xã hội Facebook chia sẻ clip ghi lại cảnh một nhóm phượt thủ xô xát với tài xế xe tải mang biển kiểm soát Hà Nội.

Trong clip, nhóm phượt thủ mặc áo mưa, khoảng 20 người vây xung quanh xe, nhiều người cầm mũ bảo hiểm lao lên cabin xe hành hung tài xế. Bên ngoài nhiều thanh niên la ó cổ vũ. 

Sau khi các đoạn clip được đăng tải, nhiều người tỏ ra bức xúc với hành vi thiếu văn hóa giao thông, vi phạm pháp luật của nhóm phượt thủ này.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news