Tin mới

Xác định lại giới tính hot girl chuyển giới Trâm Anh trước khi tạm giam?

Thứ tư, 01/10/2014, 17:20 (GMT+7)

Hot girl chuyển giới Trâm Anh sẽ được giam ở buồng nam hay nữ là câu hỏi đang được dư luận quan tâm khi cô bị bắt vì hành vi buôn bán trái phép ma túy.

Hot girl chuyển giới Trâm Anh sẽ được giam ở buồng nam hay nữ là câu hỏi đang được dư luận quan tâm khi cô bị bắt vì hành vi buôn bán trái phép ma túy.

Theo đó, sau khi hot girl chuyển giới Trâm Anh bị Công an Hà Nội bắt vì hành vi buôn bán trái phép ma túy, dư luận đã đặt ra câu hỏi vậy cô sẽ được giam ở phòng nam hay nữ?

Trong dự thảo Luật Tạm giữ, tạm giam Bộ Công an vừa công bố lấy ý kiến có nhiều quy định liên quan đến việc giam giữ đối với người đồng tính.

Theo dự thảo, người bị tạm giữ, tạm giam chưa xác định giới tính gồm: Các đối tượng bị dị tật bẩm sinh; Đối tượng đã chuyển đổi một phần hoặc hoàn toàn giới tính.

Khi tạm giữ hoặc tạm giam, thủ trưởng cơ sở giam, giữ đề nghị cơ quan điều tra thụ lý vụ án phối hợp với cơ quan y tế có thẩm quyền xác định lại giới tính cho những đối tượng này để phân loại giam giữ.

Hot girl Trâm Anh xinh đẹp sau khi chuyển giới thành công

Trước đây, từng xảy ra trường hợp đối tượng bị giam giữ là người chuyển giới từ nam sang nữ. Khi vào trại, người này có hình thức là nữ nhưng hồ sơ vẫn là nam nên bị giam cùng buồng với các đối tượng nam khác.

Dự thảo luật cũng quy định, trong thời gian chờ thủ tục xác định lại giới tính thì bố trí giam giữ riêng số đối tượng trên. Khi có giấy chứng nhận của cơ quan y tế có thẩm quyền xác định giới tính cụ thể thì bố trí giam giữ theo giới tính.

Như vậy, nếu theo dự thảo luật tạm giữ, hot girl chuyển giới Trâm Anh sẽ được xác định lại giới tính trước khi phân buồng giam giữ. Nếu là nữ thì cô có thể được ở cùng phòng với nữ, hoặc được giam giữ riêng.

Nguyễn Văn Hiếu (Trâm Anh) trước khi chuyển giơi

Theo tin tức trước đó, ngày 30/9, chỉ huy CAP Cầu Dền, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội cho biết, đơn vị vừa chuyển hồ sơ và đối tượng Nguyễn Văn Hiếu (Trâm Anh) đến Cơ quan CSĐT - CAQ Hai Bà Trưng để điều tra, xử lý về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy.

Hot girl chuyển giới Trâm Anh tên thật là Nguyễn Văn Hiếu. Nhân vật này được nhiều người biết đến hơn khi tham gia cuộc thi Vietnam Next Top Model 2010 và Vietnam Idol 2014. Tuy chỉ lọt qua vòng sơ khảo, nhưng sự có mặt của một người giới tính thứ 3 vẫn thu hút sự quan tâm của truyền thông.

Quốc Huy

Tổng hợp/Theo Người đưa tin

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news