Tin mới

Xác định nhiều F1, F2 liên quan đến nhân viên xe bus mắc Covid-19 ở Hà Nội

Thứ năm, 06/08/2020, 13:59 (GMT+7)

Qua điều tra dịch tễ, ngành y tế Hà Nội đã xác định được 64 F1, 123 F2 liên quan bệnh nhân Covid-19 số 714. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung.

Sáng 6/8, Bộ Y tế công bố ca bệnh 714 ở Hà Nội, có lịch trình dày đặc trong 19 ngày trước khi được xác định dương tính với SARS-CoV-2.

Bệnh nhân là ông B.Đ.T. (42 tuổi, địa chỉ ở 5/4 Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm), nhân viên điều hành xe bus của công ty xe bus 10/10, Mai Dịch, Cầu Giấy.

Sáng 31/7, Trung tâm Y tế quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã tiến hành test nhanh Covid-19 cho người dân trở về từ Đà Nẵng và vùng có dịch trong 11 phường thuộc quận Thanh Xuân. Ảnh: LĐ

Bệnh nhân từng đi lại nhiều nơi, tiếp xúc nhiều người tại 4 quận nội thành Thanh Xuân, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm và Bắc Từ Liêm.

Trao đổi với Tổ quốc, ông Khổng Minh Tuấn, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, ngay trong đêm 5/8 nhận thông tin về bệnh nhân 714, ngành Y tế đã phối hợp với các lực lượng chức năng điều tra, rà soát những người tiếp xúc gần (F1) và người tiếp xúc gần của tiếp xúc (F2).

Nhân viên điều hành xe buýt đi Đà Nẵng về mắc Covid-19 ở Hà Nội có lịch trình đi lại rất phức tạp, từng đi liên hoan, hát karaoke và có kết quả test nhanh vào ngày 31/7 âm tính. Ảnh: DV

"Đến thời điểm này, chúng tôi đã giám sát và quản lý 64 F1, 123 F2. Các trường hợp F1 đã được lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tập trung. Các trường hợp F2 đã được cách ly tại nhà", ông Tuấn nói.

Phó giám đốc CDC Hà Nội, đánh giá đây là trường hợp rất đáng ngại. Bệnh nhân này có biểu hiện bệnh từ rất sớm (ngày 19/7) nhưng đến ngày 5/8 mới được xác định dương tính và cách ly. Tức là bệnh nhân có khoảng 2 tuần di chuyển ngoài cộng đồng.

Với lịch trình đi lại và tiếp xúc phức tạp của bệnh nhân 714, Sở Y tế Hà nội đề nghị người dân trên địa bàn nếu có tiếp xúc với bệnh nhân cần tiếp tục khai báo ngay cho cơ quan y tế gần nhất để được giám sát và theo dõi sức khỏe.

Cùng ngày, UBND tỉnh Nam Định đã phát đi thông báo xác định được 6 trường hợp F1 (tiếp xúc gần) với ca nhiễm mới ở Hà Nội. Trong đó gồm mẹ đẻ, cậu ruột, chị gái, anh rể và 2 cháu.

Theo báo cáo mới nhất của tỉnh Nam Định, trong 6 trường hợp tiếp xúc gần này với bệnh nhân 714 thì có người anh rể đã đi Thái Nguyên làm việc, người chị gái từng đến bệnh biện 108 TP Nam Định và buôn bán ở chợ, hai người cháu gái đang làm ở công ty may.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news