Tin mới

Xác ướp kì lạ sọ dài, tay 3 ngón mới được tìm thấy làm điên đầu giới khoa học

Thứ năm, 29/06/2017, 15:17 (GMT+7)

Xác ướp hình người mới được phát hiện ở Nazca, Peru với hình dáng kì dị hộp sọ dài, ngồi co quắp và bàn tay chỉ có ba ngón.

Hàng loạt các nhà khoa học hàng đầu cùng tham gia vào cuộc nghiên cứu như tiến sĩ Konstantin Korotkov, giáo sư tại đại học Saint Petersburg, chuyên gia pháp y của đại học Y khoa Mexico,…

Các nhà khoa học bắt đầu mở những cuộc nghiên cứu đầu tiên về này và có một câu hỏi đặt ra là: Liệu rằng xác ướp này có phải là thật hay nhân tạo?

Xác ướp kì lạ sọ dài, tay 3 ngón mới được tìm thấy làm điên đầu giới khoa học - Ảnh 1.
 

Xác ướp này có chiều cao 1m68 và tỉ lệ cơ thể rất giống với con người, tiến sĩ Korotkov cho rằng: ‘‘Đây không phải là một cơ thể người biến dạng mà đó rất có thể là một người đến từ hành tinh khác’’.

Xác ướp này được bao phủ bởi một lớp bột trắng, làm khô da và chúng dùng để bảo tồn cơ quan nội tạng còn nguyên vẹn trong xác ướp tránh các tác động từ bên ngoài.

Xác ướp kì lạ sọ dài, tay 3 ngón mới được tìm thấy làm điên đầu giới khoa học - Ảnh 2.
 

Hằng ngày, các nhà khoa học vẫn lấy mẫu cacbon từ xác ướp để nghiên cứu, các chuyên gia pháp y cho rằng: ‘‘Các kết quả phân tích đang nhanh chóng được thực hiện để cho ra một kết quả chính xác nhất, tất cả vẫn còn phải chờ phía trước’’.

Giáo sư Saint Petersburg cho biết: ‘‘Không chỉ có mỗi xác ướp này có hình thù kì dị mà xung quanh nó còn có rất nhiều hình vẽ có hình dáng tương tự’’.

Xác ướp kì lạ sọ dài, tay 3 ngón mới được tìm thấy làm điên đầu giới khoa học - Ảnh 3.
 

Đây không phải là xác ướp có kích thước hộp sọ dài duy nhất được tìm thấy ở Peru, trước đó cũng đã tìm thấy những hộp sọ dài kì lạ ở nghĩa trang Paracas có niên đại khoảng 3000 năm.

Khi kiểm tra DNA phát hiện một điểm chung là hai hộp sọ này đều có nguồn gốc từ Châu Âu và Trung Đông.

Xác ướp kì lạ sọ dài, tay 3 ngón mới được tìm thấy làm điên đầu giới khoa học - Ảnh 4.
 

Liệu xác ướp này có thực sự tồn tại hay đây chỉ là 1 tác phẩm nghệ thuật trong quá khứ? Vẫn còn rất nhiều câu hỏi liên quan đến xác ướp này, nếu nó có thật thì đây có phải là loài đến từ hành tinh khác?

Nếu mọi nghiên cứu trên đúng thì khám phá này có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong việc tìm ra nguồn gốc con người. Để trả lời tất cả các câu hỏi này, các nhà khoa học đang cố gắng nghiên cứu, phân tích để cho chúng ta một đáp án thỏa đáng nhất.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news