Tin mới

Xâm nhập “lô cốt ma quái” của cặp vợ chồng buôn hàng trắng đất Cảng

Thứ ba, 16/12/2014, 08:48 (GMT+7)

Đặng Văn Lành (SN 1989, trú tại thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Thị Lụa là cặp vợ chồng khét tiếng trong giới buôn bán ma túy ở Hải Phòng. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cặp vợ chồng này được xác định là có những thủ đoạn buôn bán ma tuý tinh vi bậc nhất đất Cảng.

 

 

Đặng Văn Lành (SN 1989, trú tại thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão, TP.Hải Phòng) và Nguyễn Thị Lụa là cặp vợ chồng khét tiếng trong giới buôn bán ma túy ở Hải Phòng. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng cặp vợ chồng này được xác định là có những thủ đoạn buôn bán ma tuý tinh vi bậc nhất đất Cảng.

Sáng 25/11/2014, tụ điểm ma túy của cặp vợ chồng này đã bị PC47, Công an TP.Hải Phòng triệt phá. Vợ chồng Lành-Lụa bị bắt là tin vui cho nhiều người bởi lâu nay, tụ điểm của vợ chồng Lành như một cái gai gây nhức nhối cho người dân địa phương.

Quyết tâm làm giàu từ… ma túy(!?)

7h ngày 25/07/2014, PC47 kết hợp với Công an huyện An Lão triệt phá thành công tụ điểm ma túy phức tạp nhất trên địa bàn TP.Hải Phòng. Cơ quan công an đã bắt giữ 03 đối tượng Đặng Văn Lành, Nguyễn Thị Lụa và Đào Văn Khánh cùng 04 đối tượng nghiện ma túy về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Bên cạnh đó, cơ quan công an đã thu giữ 81,87 gam ma túy tổng hợp, 01 cân điện tử và nhiều tang vật liên quan đến hoạt động phạm tội về ma túy.

Đối tượng cầm đầu tụ điểm ma túy này là Đặng Văn Lành, SN 1989, trú tại thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão, TP.Hải Phòng.

Đặng Văn Lành.

Lành là đối tượng quan hệ phức tạp với nhiều đối tượng hình sự, ma túy tại Hải Phòng. Đây là đầu mối cung cấp ma túy tổng hợp cho nhiều ổ nhóm, đường dây ma túy tại Hải Phòng.

Theo những thanh niên địa phương, Lành ham làm giàu và có máu đại ca từ bé. Học hết lớp 6, Đặng Văn Lành bắt đầu lang thang, giao du với những đối tượng hư hỏng, nghịch ngợm. Lang thang nhiều nơi, được nhiều đàn anh từng có tiền án tiền sự ưu ái nên Lành rất yên tâm vì có chỗ “chống lưng” chắc chắn. Cách sống của Lành cũng khác với những thanh niên khác nơi Lành cư trú. Đa số thanh niên trong xã chỉ nghe người khác kể về Lành chứ không biết rõ đối tượng này như thế nào. Anh Đào Văn H., SN 1984, người cùng xã với Lành cho biết: “Mình và Lành ở hai lứa tuổi khác nhau, tuy không chơi với nhau nhưng tôi biết cậu ta rất nổi tiếng không chỉ ở xã Trường Thành mà nổi tiếng khắp huyện An Lão này. Cậu ta lì lợm và rất khó hiểu. Lâu lắm rồi, thanh niên trong xã cũng không biết cậu ta sống như thế nào nữa”.

Những năm ở nhà, Lành chỉ lêu lổng và sống phụ thuộc vào bố mẹ. Nhà ở ngay quốc lộ 10, các đối tượng nghiện hay tụ tập nên Lành nhanh chóng “làm quen” với ma túy. Trong thời gian đó, Lành quen với Nguyễn Thị Lụa, SN 1986, quê ở Kinh Môn, Hải Dương. Dù thời gian tìm hiểu không nhiều nhưng bố mẹ Lành tổ chức đám cưới cho Lành và Lụa rất nhanh chóng, rồi cho cả hai ra ở riêng.

Nguyễn Thị Lụa.

Vốn không có công ăn việc làm, sành ăn chơi, giờ lại thêm cô vợ cũng lười lao động nên cuộc sống của hai vợ chồng Lành khá khó khăn. Khi ra ở riêng, hai vợ chồng phải chịu thêm gánh nặng về kinh tế nên Lành nghĩ đủ mọi cách để làm giàu. Sau khi nghiên cứu “Thị trường”, Lành bàn với vợ quyết định làm giàu bằng cách kinh doanh ma túy đá. Hai vợ chồng thống nhất sẽ Kinh doanh ma túy đá ngay tại... nhà mình.

Tụ điểm ma túy của vợ chồng Lành không phải tụ điểm lâu năm nhưng được các đối tượng sử dụng ma túy trên khắp địa bàn TP.Hải Phòng biết đến với những ưu điểm: Giá mềm, mua bán an toàn, không sợ cơ quan công an phát hiện. Giá bán lẻ của vợ chồng Lành là từ 150.000 đồng tới 250.000 đồng/gói ma túy đá, “hàng” lại đảm bảo nên nhiều đối tượng nghiện đến mua rất nhộn nhịp.

Ngoài ra, vợ chồng Lành còn giao buôn ma tuý đá cho các ổ nhóm và các đường dây khác với giá mềm hơn cả giá ma túy tổng hợp ở khu Cầu Quay (một trong những nơi cung cấp ma túy đá rẻ nhất của Hải Phòng thuộc phường Trại Chuối, quận Hồng Bàng, TP.Hải Phòng). Chính vì vậy, mặc dù cơ sở của Lành ở xa trung tâm thành phố nhưng những đối tượng nghiện vẫn cất công về đây mua ma túy. Cơ sở buôn bán của Lành hoạt động tấp nập cả ngày lẫn đêm. Theo người dân địa phương, đêm nào nhà Lành cũng xôn xao tiếng chó sủa, tiếng trao đổi điện thoại và tiếng chân người khiến người dân xung quanh rất khó chịu.

"Ngôi nhà ma quái" và những thủ đoạn tinh vi

Ngôi nhà của Lành được coi là một ngôi nhà ma quái, bất khả xâm phạm. Vợ chồng Lành cho thiết kế và xây dựng ngôi nhà thành một lô cốt khép kín. Chúng dựng hàng rào sắt kiên cố, bịt kín bằng tôn và lưới tối màu. Để vào nhà Lành - Lụa, ai cũng phải đi qua 3 lớp cửa sắt lúc nào cũng khóa chắc chắn. Tại “trung tâm”, nơi vợ chồng Lành điều khiển có một màn hình lớn kết nối với camera được mắc bốn góc ngoài cửa. Ngoài “tường cao, hào sâu”, nhà Lành còn nuôi một đàn chó dữ, người lạ không dễ tiếp cận. 

Cán bộ PC47, Công an TP.Hải Phòng đánh giá vợ chồng Lành là những đối tượng lách luật rất tinh vi. Lành không bán ma túy trực tiếp cho khách bao giờ mà giao cho một đối tượng là Đào Văn Khánh đi “trinh sát” các đối tượng mua ma túy từ bên ngoài. Sau khi quan sát thấy đối tượng vào mua ma túy là những đối tượng an toàn, Khánh mới báo với Lành để giao ma túy. Lành chỉ giao dịch với đối tượng bên ngoài bằng tay qua một lỗ “tò vò” vừa đủ để trao ma túy và nhận tiền. Đây là một kiểu buôn bán gây khó khăn trong việc bắt quả tang vì không xác định được người giao ma túy. Những người dân xung quanh khu nhà Lành ở đều cho biết suốt một thời gian dài, họ không nhìn thấy vợ chồng Lành vì chúng sống quá khép kín.

Kiểu mua bán người mua không biết mặt người bán mà Lành nghĩ ra gây khó khăn rất lớn cho cơ quan công an.

Các cán bộ PC47 Công an TP.Hải Phòng cho biết: Nếu trong quá trình giao dịch, camera theo dõi thấy biến thì vợ chồng Lành sẽ ở trong nhà tiêu hủy toàn bộ ma túy qua các dụng cụ tiêu hủy ma túy. Công an huyện An Lão từng 04 lần lập kế hoạch đấu tranh, khám xét nhưng đều không bắt giữ, xử lý được các đối tượng trong tụ điểm này. Người dân xung quanh vô cùng bức xúc với tụ điểm này vì chúng gây mất trật tự An ninh Xã hội tại địa bàn.

Vợ chồng Lành còn sử dụng những đối tượng trẻ vị thành niên để giao ma túy. Lành đối xử đặc biệt tốt với một vài đối tượng chưa tới tuổi vị thành niên mà hắn biết rõ nguồn gốc gia đình, nhà cửa. Trong số các “đệ tử ruột” đó, có Đào Văn Khánh, SN 1997, trú tại thôn Phương Chử Đông, xã Trường Thành, huyện An Lão. Khánh là đối tượng nghiện ma túy, bỏ nhà đi lang thang. Vợ chồng Lành đã bao ăn, ở và bao thuốc cho Khánh để Khánh làm nhiệm vụ “trinh sát” và giao ma túy cho các đối tượng nghiện giúp vợ chồng Lành.

Sáng 25/11, sau khi ra nhận dạng khách hàng, Khánh bị trinh sát quật ngã, không kịp báo tin cho Lành và Lụa. Các trinh sát còn lại nhanh chóng phá cửa, khống chế vợ chồng Lành, không cho chúng kịp tiêu hủy ma túy và phi tang các tang vật liên quan.

Theo Đặng Tuyền/ ĐSPL

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: cặp vợ chồng