Tin mới

Xe buýt bất ngờ lao xuống hẻm núi ở Peru, ít nhất làm 44 người thiệt mạng

Thứ năm, 22/02/2018, 09:10 (GMT+7)

Chiếc xe buýt chở 45 hành khách ở Peru bất ngờ lao xuống hẻm núi hôm 21/1 khiến ít nhất 44 người thiệt mạng.

Chiếc xe buýt chở 45 hành khách ở Peru bất ngờ lao xuống hẻm núi hôm 21/1 khiến ít nhất 44 người thiệt mạng.

Tin tức trên Thanh Niên dẫn lại từ Reuters cho hay, theo nhà chức trách địa phương, ít nhất 44 hành khách chết trong vụ tai nạn một chiếc xe buýt rơi khoảng 100 mét xuống hẻm núi vào ngày thứ Tư 21-2 ở Peru.

Hiện trường vụ tai nạn xe buýt lao xuống hẻm núi. Ảnh: Reuters

“Số liệu của cảnh sát quốc gia cho biết 44 người được xác nhận thiệt mạng”, Yamila Osorio, người đứng đầu chính quyền vùng Arequipa, nói với Reuters. Hãng vận hành xe buýt Rey Latino cho biết xe chở 45 người.

Tuy nhiên, cảnh sát lo ngại thương vong thực tế có thể tăng thêm, do nhiều người có thể đã lên xe giữa đường chứ không có trong danh sách mua vé ban đầu.

Lực lượng cứu hộ đưa người sống sót đi cấp cứu - Ảnh: Reuters

Được biết vụ tai nạn xảy ra ở khúc cua trên đường cao tốc Panamericana Sur tại khu vực Ocona.

Tổng thống Peru Pedro Pablo Kuczynski chia buồn với các nạn nhân và gia đình trên Twitter của ông: "Tôi gửi lời chia buồn đến người thân của các nạn nhân trong vụ Tai nạn giao thông ở Arequipa . Chúng tôi đang thực hiện tất cả các bước đến cung cấp gửi cứu hộ, cứu trợ và chuyên chở các nạn nhân đến trung tâm y tế gần nhất để được chăm sóc ngay lập tức".

Chiếc xe rơi xuống hẻm núi khoảng 100 mét - Ảnh: Reuters

Hiện chưa rõ tính mạng của tài xế cũng như nguyên nhân vụ tai nạn. Đây là vụ tai nạn xe buýt lớn thứ hai tại Peru tính từ đầu năm 2018 đến nay. Thảm kịch trước đó xảy ra hồi đầu tháng 1, khi một xe buýt đâm vào một xe tải ở đoạn đường gần bờ vực ven biển vùng Pasamayo khiến 48 người chết.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news