Tin mới

Xe buýt chở học sinh đi dự trại hè trúng không kích, 104 người thương vong

Thứ sáu, 10/08/2018, 09:23 (GMT+7)

Khi chiến xe buýt đi ngang qua một khu chợ ở tỉnh Saada, nơi phiến quân Houthi kiểm soát đã bị trúng tên lửa khiến hàng chục trẻ thiệt mạng.

Khi chiến xe buýt đi ngang qua một khu chợ ở tỉnh Saada, nơi phiến quân Houthi kiểm soát đã bị trúng tên lửa khiến hàng chục trẻ thiệt mạng.

Vụ tấn công xảy ra tại tỉnh Saada, khiến hàng chục người thiệt mạng và bị thương, trong đó có nhiều trẻ em, Reuters dẫn thông tin từ Ủy ban Chữ thập Đỏ quốc tế (ICRC) và các nhân chứng cho biết.

Vụ việc xảy ra vào sáng 9/8 khi chiến xe buýt đi ngang qua một khu chợ ở tỉnh Saada, nơi phiến quân Houthi kiểm soát.

Một đứa trẻ được đưa vào viện khi vẫn đang khoác theo người ba lô của UNICEF. (Ảnh: CNN)

50 người đã thiệt mạng và 70 người khác bị thương sau khi trúng đòn không kích. Hầu hết các nạn nhân có mặt trên chiếc xe buýt đều là trẻ em, theo CNN.

Những đứa trẻ được điều trị tại một bệnh viện ở Saada. (Ảnh: CNN)

Uỷ ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) cho biết một bệnh viện ở Saada đã tiếp nhận 29 thi thể "chủ yếu là trẻ em" dưới 15 tuổi và 40 người bị thương nặng trong đó có 30 trẻ em. 

[Caption]Ảnh: Một đứa trẻ được điều trị tại bệnh viện ở Saada, Yemen sau vụ không kích hôm nay. Ảnh: AFP.

Phương tiên truyền thông của Houthi cùng ngày phát đi hình ảnh thi thể của những đứa trẻ sau vụ tấn công. Một đoạn video đăng tải trên Al-Masirah TV cho thấy một số đứa trẻ bị mất tay, chân. 2 trong số các nạn nhân được nhìn thấy trên giường bệnh của một trung tâm y tế với một trong số chúng nằm bất động với gương mặt bê bết máu. 

Trong một video khác ghi lại hiện trường vụ không kích, một số thi thể được nhìn thấy nằm bên dưới những mảnh vỡ của chiếc xe buýt bị thổi bay. 

Vụ tấn công được cho là do liên quân Arập Xê út thực hiện.

Yemen trải qua cuộc nội chiến đẫm máu

Liên quân do Arập Xê út dẫn đầu đang tiến hành cuộc chiến ở Yemen trong hơn 3 năm qua nhằm chống lại lực lượng phiến quân Houthi được Iran hậu thuẫn, lực lượng hiện kiểm soát phần lớn miền Bắc Yemen bao gồm Thủ đô Sanaa.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news