Tin mới

Xe chở hàng lật dưới chân cầu, người dân "hôi của" trả tiền ủng hộ lái xe

Thứ tư, 17/08/2016, 10:26 (GMT+7)

Một chiếc ô tô tải chở đầy hoa quả bất ngờ mất lái, lật ngửa dưới chân cầu Đông Hà (Quảng Trị), người dân thấy vậy nên đã có hành động mà thoạt nhìn ai cũng tưởng "hôi của", nhưng sự việc hoàn toàn ngược lại, khiến ai cũng cảm kích.

Một chiếc ô tô tải chở đầy hoa quả bất ngờ mất lái, lật ngửa dưới chân cầu Đông Hà (Quảng Trị), người dân thấy vậy nên đã có hành động mà thoạt nhìn ai cũng tưởng "hôi của", nhưng sự việc hoàn toàn ngược lại, khiến ai cũng cảm kích.

Hành động cảm kích của người dân sau tai nạn. Ảnh: FB

Theo thông tin trên Lao Động, vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra vào rạng sáng 16/8 tại Km756+630 Quốc lộ 1A (đoạn qua cầu Đông Hà, TP. Đông Hà, tỉnh Quảng Trị), khiến một xe ô tô tải chở trái cây bị hỏng nặng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Khoảng 3h sáng ngày 16/8 chiếc ô tô tải chở hàng từ Nam ra Bắc khi chuẩn bị qua cầu Đông Hà (Quảng Trị) trên Quốc lộ 1A thì mất lái, đâm gãy lan can và lật ngửa dưới chân cầu khoảng 3 mét.

Tại hiện trường, chiếc xe nằm ở vực sâu khoảng 3m so với mặt đường, lốp xe chổng lên trời, đầu xe bị hư hỏng nặng, chiếc xe biến dạng. Nhiều đoạn lan can cầu bằng sắt bị xe húc gãy.

Một số trái cây ở trong thùng xe tràn ra ngoài, rất may tài xế và phụ xe chỉ bị thương nhẹ. Sau khi xảy ra tai nạn, những người dân tại đây đã xúm vào nhặt từng trái thanh long rơi bầm dập đem lên cân và thanh toán tiền cho chủ xe. Số hàng còn nguyên kiện thì sắp xếp lại gọn gàng để chủ hàng có thể thuê xe chở tiếp ra Bắc.

Vụ việc được chia sẻ trên fanpage Hội Lái Xe. Ảnh chụp màn hình

Hình ảnh và câu chuyện liên quan đến vụ tai nạn trên nhanh chóng được nhiều người chia sẻ trên trang Facebook cá nhân khiến bất cứ ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Bởi khi nói xe chở hoa quả bị lật, nhiều người sẽ nghĩ ngay đến việc người dân chạy ra "hôi của". Thế nhưng, ngược lại người dân đã nhiệt tình ra giúp lái xe nhặt lại, thậm chí còn mua giúp họ với giá thị trường.

Ngay sau khi chia sẻ câu chuyện này cũng đã nhận được rất nhiều lượt tương tác từ Cộng đồng mạng. Nhiều người bày tỏ sự cảm kích, xúc động trước hành động giúp nhau của người dân và mong hành động này cần được nhân rộng nhiều hơn nữa.

Bạn Toan Phan Manh bình luận: "Dân Quảng Trị anh hùng thời chiến. Thời bình lại tốt bụng dễ mến".

"Một hành động đẹp của người Quảng Trị", bạn Thắng Minh chia sẻ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news