Tin mới

'Xế hộp' BMW bất ngờ bốc cháy trên phố Hà Nội: Cảnh báo cháy xe ô tô trong mùa nắng nóng

Thứ tư, 17/05/2023, 18:04 (GMT+7)

Chiều ngày 17/5, lãnh đạo Đội CSGT đường bộ số 3 (Phòng CSGT, Công an Hà Nội) cho biết, đang điều tra, làm rõ vụ cháy ô tô BMW trên đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội).

Thông tin ban đầu, vụ cháy xảy ra vào khoảng 10h30 cùng ngày, tại đường Huỳnh Thúc Kháng (Hà Nội). Vào thời điểm trên, anh H.T.T. (SN 1976, ở Hà Nội) điều khiển ô tô 4 chỗ BMW biển số Hà Nội lưu thông trên đường theo hướng Láng Hạ - Nguyễn Chí Thanh.

Chập cháy hệ thống điện là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới cháy xe vào mùa nóng.
Chập cháy hệ thống điện là nguyên nhân hàng đầu dẫn tới cháy xe vào mùa nóng.

Khi đi ngang qua số nhà 18 đường Huỳnh Thúc Kháng (Đống Đa, Hà Nội), chiếc xe bất ngờ bốc cháy. Nhận được tin báo, cảnh sát có mặt tại hiện trường để dập lửa.

'Xế hộp' BMW bất ngờ bốc cháy trên phố Hà Nội: Cảnh báo cháy xe ô tô trong mùa nắng nóng - Ảnh 1
 

Sau 30 phút, đám cháy được khống chế. Vụ cháy không có thiệt hại về người, ô tô bị hư hỏng. Thời điểm xảy ra vụ cháy, thời tiết Hà Nội nắng nóng.

"Vụ cháy không gây thiệt hại về người nhưng xe BMW bị cháy một phần. Nguyên nhân sơ bộ ban đầu được xác định là do chập điện", trên Dân trí dẫn lời vị lãnh đạo Đội CSGT số 3 thông tin.

Trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ cao, nguy cơ cháy xe rất cao nhất là xe ô tô vận chuyển đường dài.
Trong điều kiện nắng nóng, nhiệt độ cao, nguy cơ cháy xe rất cao nhất là xe ô tô vận chuyển đường dài.

Thời tiết nắng nóng hiện nay là một trong những nguyên nhân hàng đầu gây ra các vụ cháy nổ ô tô. Thời tiết nắng nóng, ôtô vận hành liên tục trong nhiều giờ mà không được nghỉ để làm mát hợp lý, hoặc lỗi kỹ thuật, tác động bên ngoài đều có thể khiến xe bắt lửa ở một điểm và nhanh chóng lan ra cả xe.

Theo chuyên gia kỹ thuật của các hãng xe, cảnh sát kỹ thuật hình sự, Cục Đăng kiểm, nhìn chung có 5 lý do chính dẫn tới cháy xe như sau: hệ thống điện, hở ống xả, dầu nhớt xuống cấp, nhiên liệu, tác động bên ngoài.

Lực lượng chức năng khuyến cáo chủ phương tiện, người điều khiển phương tiện cần đặc biệt lưu ý các vấn đề sau:

- Thận trọng, không chủ quan khi chở hàng hóa trong hầm hàng, khoang hành lý, đặc biệt khi chở xe máy phải đảm bảo không còn nhiên liệu rò rỉ có thể gây cháy.

- Cảnh giác khi đi qua khu vực có các chất dễ cháy như rơm rạ, rác nilon… Thực tế đã cho thấy nhiều trường hợp cháy xe do đi qua các khu vực phơi nhiều rơm rạ.

- Chú ý bảo dưỡng xe định kỳ đảm bảo xe luôn ở tình trạng kỹ thuật tốt, đặc biệt không nên độ chế, lắp thêm các thiết bị vào hệ thống điện của xe (đèn, loa, tủ lạnh…) không đúng hướng dẫn của nhà sản xuất xe.

- Kiểm tra tình trạng xe trước mỗi chuyến đi, không bơm lốp quá căng. Hạn chế vận hành xe liên tục trong thời gian dài dưới điều kiện nhiệt độ cao (cần có thời gian nghỉ phù hợp).

- Sử dụng nhiên liệu đạt chuẩn tại các cây xăng, trạm nhiên liệu hợp pháp; không sử dụng nhiên liệu không rõ nguồn gốc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news