Tin mới

Những mẹo giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn 'giảm nhiệt' mùa nắng nóng

Thứ ba, 16/05/2023, 16:55 (GMT+7)

Thời tiết nắng nóng gay gắt, nhu cầu sử dụng điện của mỗi gia đình lại tăng cao. Nhanh chóng nắm những mẹo hữu ích này để tiết kiệm số tiền kha khá từ hóa đơn tiền điện.

Cứ đến hẹn lại lên, mùa nóng đến là trên MXH lại xuất hiện loạt những hóa đơn tiền điện gấp 2, 3 lần so với bình thường. Từ đó, chi phí sinh hoạt của mỗi gia đình cũng vì thế mà tăng lên. 

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều thủ thuật nhỏ có thể giúp bạn "giảm nhiệt" hóa đơn tiền điện cho gia đình bạn có thể tham khảo dưới đây. 

Hạn chế sử dụng nhiều các thiết bị điện cùng lúc trong giờ cao điểm

Những mẹo giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn 'giảm nhiệt' mùa nắng nóng - Ảnh 1
 

Có hai khoảng thời gian là từ 9h30-11h30 sáng và 17h-20h tối, gia đình bạn nên sử dụng các thiết bị điện thật cần thiết hoặc sử dụng tối đa các thiết bị tiết kiệm điện đã có chứng nhận. 

Thêm cách nhiệt tường, sàn và mái nhà của bạn

Bổ sung thêm miếng cách nhiệt đồng nghĩa với việc bạn phải tốn kém thêm một khoản không hề nhỏ nhưng nó lại mang lại lợi ích về lâu, về dài. Theo đó, bạn nên nghiên cứu kĩ để chọn các loại cách nhiệt cho phù hợp. Tường đặc có thể sử dụng cách nhiệt bên trong hoặc bên ngoài, trong khi tường rỗng chỉ cần cách nhiệt ở khe hở. Tường cách nhiệt hiện đại thường không cần nâng cấp. Nhiều vật liệu cách nhiệt hơn tương đương với nhiều cấu trúc hơn cho tường, do đó ít thoát nhiệt trong nhà của bạn hơn.

Những mẹo giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn 'giảm nhiệt' mùa nắng nóng - Ảnh 2
 

Và như vậy, hãy thêm lớp cách nhiệt sàn. Có tới 15% lượng nhiệt thất thoát đi qua tầng trệt, vì vậy hãy cách nhiệt nếu có thể. Sàn treo có thể sử dụng ván cứng hoặc phun bọt cách nhiệt. Sàn đặc có thể có một lớp cách nhiệt cứng ở trên.

Thay thế bình nóng lạnh bằng một chiếc máy bơm nhiệt

Máy bơm nhiệt không sử dụng điện trực tiếp làm nóng nước và máy bơm nhiệt sử dụng điện để hút không khí và ánh nắng mặt trời để làm nóng nguồn nước. Vì vậy có thể giúp tiết kiệm đến 80% chi phí so với các dòng máy nước nóng có công suất cùng loại khác.

Rút nguồn thiết bị khi không sử dụng

Có một sự thật rằng, các thiết bị điện, như: Máy tính, ti-vi, loa đài… ngay cả khi đã tắt đều có thể tốn điện năng. Tuy điện năng tiêu tốn tại thời điểm đó không cao, nhưng xét về lâu về dài, số tiền bạn phải bỏ ra cũng nhiều đáng kể. Vì vậy, nên lưu ý rút nguồn các thiết bị khi không sử dụng.

Thay đổi cách sử dụng các thiết bị làm mát

Những mẹo giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn 'giảm nhiệt' mùa nắng nóng - Ảnh 3
 

Điều hòa: Cứ tăng lên 1 độ là tiết kiệm 2-3% điện năng, vì vậy nên để điều hòa ở mức nhiệt trên 26 độ C đối với ban ngày, tắt điều hòa vào ban đêm và mở cửa đón khí trời. Đây là một trong những cách tiết kiệm điện cho máy lạnh.

Quạt: Rút ổ cắm và tắt quạt khi không sử dụng. 

Những mẹo giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn 'giảm nhiệt' mùa nắng nóng - Ảnh 4
 

Tủ lạnh: Đặt tủ cách tường ít nhất 10cm. Đảm bảo nhiệt độ bên trong tủ dao động 3-6 độ C và âm 15 đến âm 18 độ C với chế độ đông lạnh. Đặc biệt hạn chế mở tủ lạnh vào những ngày này vì mỗi lần mở, tủ lạnh lại gặp một luồng khí nóng khiến chúng phải cân bằng lại nhiệt độ đã thiết lập. Điều này gây tốn nhiều điện năng hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news