Tin mới

Xe máy tông thẳng vào xe tải, 2 thanh niên nguy kịch

Chủ nhật, 07/02/2016, 08:27 (GMT+7)

Do không làm chủ được tốc độ, nam thanh niên đi xe máy lao thẳng vào hông chiếc xe tải. Hậu quả, 2 thanh niên đi xe máy bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Do không làm chủ được tốc độ, nam thanh niên đi xe máy lao thẳng vào hông chiếc xe tải. Hậu quả, 2 thanh niên đi xe máy bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu.

Theo thông tin được đăng tải trên báo Bình Phước Online, Công an TP. HCM, khoảng 11h ngày 6/2, hai nam thanh niên điều khiển xe máy biển số 93M1 – 025.70 điều khiển lưu thông trên quốc lộ 14, hướng từ tỉnh Đắk Nông đi Tây Ninh.

Khi đi đến đoạn đường giao nhau thuộc khu phố Phú Cường, phường Tân Phú, thị xã Đồng Xoài, Bình Phước do chạy với tốc độ khá cao, nên khi phát hiện chiếc xe tải mang biển số 93H-5351 do tài xế Trần Hữu Công (29 tuổi, ngụ xã Tiến Thành, thị xã Đồng Xoài) đang điều khiển xe qua đường, nam thanh niên điều khiển xe máy đã không làm chủ được tốc độ, lao thẳng vào hông bên phải của chiếc xe tải.

Hiện trường vụ Tai nạn giao thông - Ảnh: Báo Bình Phước 

Hậu quả, hai nam thanh niên điều khiển xe máy bị thương nặng phải đưa đi cấp cứu ở bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Phước. Chiếc xe máy bị nát bét phần đầu.

Nhận được tin báo, cơ quan công an tỉnh Bình Phước đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ tai nạn.

* Báo Vietnamplus dẫn lời ông Nguyễn Trọng Thái, Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cho biết, báo cáo của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) ngày 06/02/2016 (tức ngày 28 tháng Chạp năm Ất Mùi) cho thấy, cả nước xảy ra 31 vụ, làm chết 22 người, bị thương 27 người.

Trong đó, đường bộ xảy ra 29 vụ, làm chết 20 người, bị thương 26 người. Đường sắt xảy ra 2 vụ tai nạn giao thông, làm chết 2 người và một người bị thương. Đường thủy nội địa không xảy ra tai nạn giao thông.

Cũng trong ngày 6/2, đã xảy ra một vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Bà Rịa-Vũng Tàu làm 3 người chết, một người bị thương, hư hỏng nặng 2 xe môtô.

Về công tác xử phạt vi phạm giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông đường bộ toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 2.146 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, thu nộp kho bạc Nhà nước 2,4 tỷ đồng; tạm giữ 355 xe môtô, tước 167 giấy phép lái xe.

Lực lượng Cảnh sát giao đường thủy nội địa toàn quốc đã kiểm tra, xử lý 34 trường hợp vi phạm trật tự an toàn giao thông, nộp Kho bạc Nhà nước 32 triệu đồng.

Bên cạnh đó, trong ngày 6/2, hệ thống đường dây nóng của Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia tiếp nhận được khoảng 43 cuộc gọi và tin nhắn của người dân. Nội dung phản ánh về tình trạng vận tải hành khách như tự ý tăng giá vé, nhồi nhét hành khách trên một số tuyến đường từ Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội đi về các địa phương, tình trạng ùn tắc giao thông tại các tuyến đường trong thành phố lớn, trên một số tuyến Quốc lộ như Quốc lộ 1, 5, 10.

“Các tin phản ảnh của người dân đều được các cán bộ trực tiếp nhận và nhanh chóng phối hợp cùng các lực lượng chức năng tại các địa phương kiểm tra xác minh và xử lý; đa phần được lực lượng Cảnh sát giao thông dừng xe và xử lý. Một vài trường hợp không được phát hiện đã được báo về Sở Giao thông Vận tải các địa phương có hình thức nhắc nhở và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật,” ông Nguyễn Trọng Thái cho hay.

Đánh giá về công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trong những ngày vừa qua, ông Thái cho rằng, hiện tượng tăng giá vé, nhồi nhét hành khách, ùn tắc giao thông tuy vẫn còn xảy ra ở một số nơi nhưng đã giảm đột biến so với năm trước và đều được kiểm soát, xử lý triệt để. Công tác bán vé công khai, minh bạch, nhiều doanh nghiệp đã triển khai bán vé qua mạng Internet để người dân đi lại thuận lợi, an toàn trong dịp Tết Nguyên đán.

Xem thêm video:

[mecloud]oRj9ALvaXT[/mecloud]

Cự Giải (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: công an