Tin mới

Xe mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bị bắt gặp ở châu Âu, diện mạo thế nào mà dân tình 'điêu đứng'

Thứ tư, 02/02/2022, 09:11 (GMT+7)

Sự xuất hiện của chiếc VinFast VF8 do hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sản xuất mới đây tại trạm sạc ở châu Âu khiến dân tình khó có thể rời mắt.

VinFast VF8 vừa được hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng giới thiệu mới đây tại triển lãm CES 2022. Sau thời gian tạo ấn tượng mạnh mẽ, mới đây, chiếc xe mới của VinFast lại bất ngờ được ngụy trang kín đáo khi đang sạc điện tại một trạm sạc công cộng.

Xe mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bị bắt gặp ở châu Âu, khi đang sạc điện ở trạm công cộng
Xe mới của tỷ phú Phạm Nhật Vượng bị bắt gặp ở châu Âu, khi đang sạc điện ở trạm công cộng

Dù được ngụy trang kín đáo nhưng không khó để nhận ra chiếc xe chính là VF8 thông qua thiết kế đặc trưng như mâm xe, cụm đèn sau, vì vậy dễ phán đoán đây là mẫu VinFast VF8 vừa được mở bán cách đây không lâu.

Việc xuất hiện tại một trạm sạc công cộng cho thấy VinFast VF8 được trang bị cổng sạc phù hợp với tiêu chuẩn của hệ thống trạm sạc châu Âu. Đồng thời khẳng định VinFast đã có sẵn các kế hoạch gia nhập thị trường châu Âu.

Xe được bọc kín nhưng không khó để nhận ra
Xe được bọc kín nhưng không khó để nhận ra

Trước đó VinFast cũng từng công bố hệ thống trạm sạc của mình được xây dựng theo chuẩn quốc tế với cổng sạc DC theo tiêu chuẩn CCS 2 và cổng sạc AC theo tiêu chuẩn Type 2 của châu Âu.

Bên cạnh đó, việc sử dụng trạm sạc công cộng như vậy khẳng định trong tương lai các xe điện của nhiều thương hiệu khác khi lăn bánh tại Việt Nam cũng có thể sử dụng chung với trạm sạc của VinFast. Tuy nhiên điều này sẽ còn phải phụ thuộc vào việc thỏa thuận giữa các bên với nhau.

Được biết, Vinfast VF8 do hãng xe tỷ phú Phạm Nhật Vượng sản xuất có kích thước ngang với các mẫu SUV hạng sang như Mercedes-Benz GLC hay BMW X3 có thiết kề mềm mượt hơn so với Lux SA 2.0. Đi kèm với đó, xe còn được trang bị nhiều nội thất hiện đại như màn hình trung tâm 15.4 inch, cửa sổ trời toàn cảnh, trợ lý ảo thông minh hỗ trợ ngôn ngữ địa phương...

Diện mạo của VF 8
Diện mạo của VF 8

Vinfast công bố xe có tổng công suất 402 mã lực và mô men xoắn cực đại lên đến 640Nm. Đi cùng hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, xe có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ trong 5,5 giây. Xe điện của ông Phạm Nhật Vượng có phạm vi hoạt động lên tới 460km (bản Eco) hoặc 510km (bản Plus) sau mỗi lần sạc đầy. Theo VinFast công bố, VF8 có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ sau 5.5 giây.

Hiện xe có giá bán từ 1.057 tỷ đồng cho bản Eco và 1.237 tỷ đồng cho bản Plus đi kèm với các ưu đãi cho người dùng trong thời gian mở cọc.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news