Tin mới

Sau Vinfast Fadil, VinFast Lux A2.0 nối gót thăng hoa trong danh sách đáng tự hào

Thứ bảy, 15/01/2022, 08:44 (GMT+7)

Mẫu xe thuộc phân khúc sedan cỡ D-E VinFast Lux A2.0 của tỷ phú Phạm Nhật Vượng vừa nhận tin vui, nối gót người anh em Vinfast Fadil.

Vừa qua, giải thưởng Ô tô của năm 2021 đã chính thức được công bố với sự góp mặt của nhiều gương mặt đình đám. Trong đó, có 3 mẫu xe lọt top thuộc phân khúc sedan cỡ D-E gồm Mazda6, Toyota Camry và VinFast Lux A2.0. Với điểm số cao 82,22, không quá bất ngờ khi mẫu xe của tỷ phú Phạm Nhật Vượng được vinh danh, vượt qua hai đối thủ còn lại dù tuổi đời còn non trẻ.

Sau Vinfast Fadil, VinFast Lux A2.0 nối gót thăng hoa trong danh sách đáng tự hào
Sau Vinfast Fadil, VinFast Lux A2.0 nối gót thăng hoa trong danh sách đáng tự hào

Nói đến phân khúc xe hạng D-E, đây vốn là sân chơi của Vinfast Lux A2.0 trong năm 2021 khi liên tục dẫn đầu bảng doanh số suốt nhiều tháng. Đáng chú ý, trong tháng 8,9,10 doanh số xe liên tục tăng. Lũy kế năm 2021 cho thấy có 5.729 chiếc VinFast Lux A2.0 đã về tay khách hàng, bỏ xa Toyota Camry ở vị trí thứ hai với chỉ 3.584 chiếc.

>> Xem thêm: Sau 'cú đúp' của tỷ phú Phạm Nhật Vượng, hãng xe Vinfast lại được Forbes xếp vào danh sách đáng tự hào

Điều gì đã khiến mẫu sedan của ông Phạm Nhật Vượng đánh bại 2 mẫu xe giàu kinh nghiệm, đó chính là ngoại hình được đánh giá cao của Lux A2.0. Xe được đánh giá nổi bật với cặp đèn LED ban ngày chạy từ logo thương hiệu sang hai bên, giống như đôi cánh bật sáng. Cặp đèn sáng chính đặt ở thấp tạo liền mạch với hai hốc gió. 

VinFast Lux A2.0 dành điểm cao trước 2 đối thủ dày dạn kinh nghiệm
VinFast Lux A2.0 dành điểm cao trước 2 đối thủ dày dạn kinh nghiệm

Nhìn trực diện, Vinfast Lux A2.0 sẽ có cảm giác mạnh mẽ, cá tính nhờ hiệu ứng thị giác từ hốc gió, lưới tản nhiệt. Chất nam tính và thể thao còn được khẳng định thêm một lần nữa ở đường gân nổi đậm trên capo.

Về kích thước, mẫu sedan của tỷ phú Phạm Nhật Vượng tương đương các dòng sedan cỡ E, chiều dài 4.973 mm và trục cơ sở 2.968 mm. Thông thường các xe cỡ E có chiều dài cơ sở trên 2.900 mm, trong khi cỡ D có chiều dài hơn 2.800 mm. Vì vậy Lux A2.0 tạo cảm giác trường hơn cho người đi xe.

>> Xem thêm: Vinfast Fadil của ông Phạm Nhật Vượng 'xô đổ' thành tựu 7 năm của Toyota Vios

Nội thất xe được làm bằng chất liệu da mềm, da và gỗ. Vô lăng ba chấu bọc da cùng chi tiết ốp kim loại, người lái có thể điều khiển nhiều tính năng của xe tại đây như kiểm soát màn hình, điều chỉnh hệ thống giải trí, kích hoạt giọng nói... Người dùng có thể lựa chọn loại ngôn ngữ khi thao tác xe, các phím vật lý được loại bỏ nhiều, thay bằng điều khiển trên màn hình.

Sau Vinfast Fadil, VinFast Lux A2.0 nối gót thăng hoa trong danh sách đáng tự hào - Ảnh 1

Hiện Vinfast Lux A2.0 trang bị đầy đủ hệ thống an toàn như hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), cân bằng điện tử (VSC, ESP), kiểm soát lực kéo, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cảm biến lùi, camera 360...  

>> Xem thêm: 'Bản sao' Honda SH giá rẻ bất ngờ khiến khách hàng 'điêu đứng' vì ngoại hình

Chính thức chuyển sang sản xuất xe thuần điện vào cuối năm 2022 song hãng xe Việt vẫn phát đi thông báo bảo hành 10 năm cho khách hàng đã đang và sẽ sử dụng các dòng xe chạy xăng của Vinfast, trong đó có Vinfast Lux A2.0. Mẫu sedan của tỷ phú Phạm Nhật Vượng hiện bán ra thị trường với 3 phiên bản, có giá đề xuất từ 1,12-1,36 tỷ đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news