Tin mới

Xe tải đấu đầu xe khách trên đường cao tốc, 18 thiệt mạng

Thứ bảy, 30/06/2018, 20:47 (GMT+7)

Vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải xảy ra tối qua ở miền trung Trung Quốc khiến ít nhất 18 người chết và 14 người bị thương.

Vụ tai nạn giữa xe khách và xe tải xảy ra tối qua ở miền trung Trung Quốc khiến ít nhất 18 người chết và 14 người bị thương.

Theo hãng tin AP, vụ tai nạn xảy ra tối 29/6 (giờ địa phương) tại tỉnh Hồ Nam, phía Nam thủ đô Bắc Kinh. Tại hiện trường, cả 2 chiếc xe đều bị hư hỏng nặng.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc xe khách đã đột ngột lao qua dải phân cách và đâm thẳng vào xe tải trong lúc cả hai phương tiện đang cùng di chuyển, South China Morning Post đưa tin.

Chiếc xe khách gặp nạn thuộc quyền quản lý của một công ty ở tỉnh Hà Nam, phía bắc địa điểm tai nạn. Hiện chưa rõ xe khách khởi hành từ đâu hay đang hướng tới khu vực nào.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: SCMP.

 

Theo Beijing Youth Daily, nhà chức trách tỉnh Hà Nam từng đưa ra cảnh báo đối với công ty trên về những mối nguy hiểm khi để tài xế điều khiển phương tiện trong tình trạng mệt mỏi. Hồi tháng 4, công ty này được yêu cầu phải đào tạo các tài xế về những rủi ro của việc lái xe khi mệt mỏi.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thống kê khoảng 260.000 người dân Trung Quốc thiệt mạng mỗi năm vì Tai nạn giao thông, nhiều nạn nhân là khách bộ hành, người đi xe đạp hoặc người đi xe mô-tô.

 

Trong đó, xe buýt đường dài là phương tiện vận chuyển rẻ hơn tàu cao tốc hoặc máy bay đối với hầu hết người dân đại lục để làm việc và du lịch. Còn xe tải được sử dụng phổ biến để chuyên chở hàng hoá.

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news