Tin mới

Xe tăng hiện đại nhất của ông Putin vượt trội so với phương Tây

Thứ năm, 07/05/2015, 14:10 (GMT+7)

Theo các chuyên gia, với súng tăng uy lực nhất thế giới và một tháp pháo điều khiển-kiểm soát, đây là vũ khí mới nhất của Nga khiến những xe tăng phương Tây bị lu mờ.

Theo các chuyên gia, với súng tăng uy lực nhất thế giới và một tháp pháo điều khiển-kiểm soát, đây là vũ khí mới nhất của Nga khiến những xe tăng phương Tây bị lu mờ.

Xe tăng Armata T-14 trong chương trình vũ khí 254 tỷ bảng Anh của ông Vladimir Putin

Armata T-14 là một sự thay thế bán robot cho các xe tăng từ thời Xô Viết. Nó đã xuất hiện công khai lần đầu tiên trên các đường phố Moscow trong tuần này, cùng với các máy bay chiến đấu, xe thiết giáp và các máy bay trực thăng nhằm chuẩn bị cho cuộc diễu hành quân sự lớn nhất đến nay của Nga trong sự kiện đánh dấu 70 năm kể từ khi chiến thắng Đức.

Chiếc xe tăng xuất hiện sau chương trình vũ khí 10 năm trị giá 254 tỷ bảng Anh của ông Putin trong khi nước Anh đang tìm cách cắt giảm ngân sách quốc phòng.

Armata T-14 là một thay thế bán tự động cho những xe tăng từ thời Xô viết, lần đầu xuất hiện trong tuần này.

Trong 5 năm tới, Nga dự kiến sẽ sắm cho mình gấp 10 lần số xe tăng Armata bằng các xe tăng chiến đấu chủ chốt của Anh.

Những tin tức rõ hơn về phương tiện này vẫn chưa có nhiều, nhưng các chuyên gia nói rằng, T-14 sẽ lấn át những thiết bị của phương Tây như là Challenger của Anh hay Abrams của Mỹ.

Theo đó, tháp pháo điều khiển-kiểm soát với các vũ khí tự động chở một hệ thống kỹ thuật và một súng uy lực khiến nó trở thành thiết bị chiến đấu bọc thép hiện đại nhất.

Mỗi chiếc xe tăng nặng 48 tấn, có thể đạt tốc độ tối đa là 55 dặm/giờ (88,51 km/g) và tầm bắn đáng kinh ngạc: hơn 8km.

Quân đội Nga cho biết, T-14 có thể là cơ sở cho một xe tăng robot hoàn toàn và có thể là mũi nhọn phòng vệ không có rủi ro đối với binh lính Nga. Armata được thiết kế nhanh hơn 18mph và nhẹ hơn 15 tấn so với Challenger 2 của Anh.

Nga dự kiến sẽ có gấp 10 lần chiếc Armatas bằng các xe tăng chủ lực của Anh

Độ chính xác của súng được cho là cao hơn 20% so với Leopard 2 của Đức. Nó được tuyên bố có thể bắn vỡ các đầu đạn tên lửa đang bay đến - hệ thống vẫn đang ở giai đoạn cơ sở của các xe tăng phương Tây.

Igor Sutyagin từ Học viện Liên hiệp Hoàng gia nói: Mức độ bảo vệ của đội xe này cao hơn nhiều, nhưng còn phải xem xét nó có thực sự vượt trội Challenger của Anh hay không.

Theo Chi MK/Daily Mail

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news