Tin mới

Đối thủ Honda Air Blade 160 ra mắt khiến Honda SH phải khóc thét vì giá bán

Thứ ba, 26/07/2022, 11:02 (GMT+7)

Sau thời gian chờ đợi cuối cùng mẫu xe Aprilia SR GT cũng đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Đối thủ của Honda Air Blade 160, Honda SH gây choáng khi công bố mức giá.

Mẫu xe ga Aprilia SR GT vừa qua đã chính thức được giới thiệu tại thị trường Việt Nam. Đây là mẫu xe hướng tới đối tượng là nam giới yêu thích sự khỏe khoắn. Được biết Aprilia SR GT được xem là đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Honda Air Blade 160 và cả Yamaha NVX.

Đối thủ Honda Air Blade 160 ra mắt khiến Honda SH phải khóc thét vì giá bán
Đối thủ Honda Air Blade 160 ra mắt khiến Honda SH phải khóc thét vì giá bán

Giá bán của xe khởi điểm là 97 triệu đồng. Mặc dù mức giá này đang đắt hơn Honda SH 150i nhưng khả năng mẫu xe này sẽ không bị đội giá như các dòng xe của Honda. Nhờ đó mà giá của xe được đánh giá là hợp lý, vừa với túi tiền của nhiều người dùng Việt Nam.

Về ngoại hình, Aprilia SR GT có thiết kế trẻ trung, thể thao và gợi nhớ đến dòng Honda ADV 160 của hãng Honda. Xe được trang bị ghi-đông trần, mâm xe 14 inch ở bánh trước và 13 inch ở phía sau. Mẫu xe thể thao có kích thước chi tiết dài x rộng lần lượt là 1.920 x 765 m, cùng khoảng sáng gầm 175 mm. Vì vậy xe có thể di chuyển trên nhiều loại địa hình khác nhau.

Cận cảnh chiếc Aprilia SR GT
Cận cảnh chiếc Aprilia SR GT

Đối thủ của Honda Air Blade 160 còn ghi điểm về mặt trang bị khi có cụm đèn pha 3 ngăn riêng biệt, kính chắn gió màu khói tương đối cao và rộng. Ngoài ra còn có màn hình tốc độ LCD đơn sắc, chìa khóa cơ cùng nút bấm để mở yên xe. 

Aprilia SR GT vẫn đang sử dụng phanh đĩa trên cả hai bánh trước và sau. Tuy nhiên, khác với Honda SH hay Honda Air Blade 160, xe Aprilia SR GT chỉ được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS kênh đơn mà thôi.

Đối thủ Honda Air Blade 160 ra mắt khiến Honda SH phải khóc thét vì giá bán - Ảnh 1

Nhưng bù lại, về sức mạnh và khả năng vận hành Aprilia SR GT lại chẳng hề thua kém Honda Air Blade 160. Trái tim của xe là khối động cơ dung tích 174cc, xy-lanh đơn, 4 thì, sản sinh công suất tối đa 17,6 mã lực tại 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 16,5 Nm tại 7.000 vòng/phút. 

Được biết hiện tại xe đã có mặt ở các đại lý với 2 phiên bản tiêu chuẩn và bản Sport, mức giá được công bố lần lượt là 97 và 99,5 triệu đồng. Ngoài giá bán khá cao thì Aprilia SR GT còn gặp khó trước Honda Air Blade 160 khi độ nhận diện thương hiệu hoàn toàn lép vế.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news