Tin mới

Xem ảnh nhạy cảm, toàn bộ tài khoản trong điện thoại bị lột sạch

Thứ hai, 23/06/2014, 10:52 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Nhấp chuột vào ứng dụng tải hình ảnh nóng, phim sex miễn phí, người sử dụng chỉ nhận được bức hình phụ nữ mặc áo tắm nhưng tài khoản bỗng dưng hết sạch tiền.

 

 

(Tinmoi.vn) Nhấp chuột vào ứng dụng tải hình ảnh nóng, phim sex miễn phí, người sử dụng chỉ nhận được bức hình phụ nữ mặc áo tắm nhưng tài khoản bỗng dưng hết sạch tiền.

Thêm một thủ đoạn chiếm đoạt tiền trong tài khoản của người sử dụng điện thoại di động thông qua địa chỉ website “Chợ nội dung số mmoney.vn”, bị lực lượng CS PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội lật tẩy, với con số gây sốc: khoảng 800.000 người bị lừa với số tiền trên dưới 9 tỷ đồng.

Ngày 23/6, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50, công an Hà Nội) cho biết, cơ quan điều tra vừa khởi tố Nguyễn Tuấn Anh (29 tuổi, trưởng phòng kinh doanh một công ty cổ phần) để làm rõ hành vi Sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Khoảng cuối tháng 5-2014, qua công tác nắm tình hình, trinh sát Đội 3 của Phòng CS PCTP sử dụng công nghệ cao CATP Hà Nội phát hiện việc nhiều người sau khi tải các ứng dụng cho điện thoại di động từ website “Chợ nội dung số mmoney.vn”, đã bị mất sạch tiền trong tài khoản. Cụ thể, khi khách hàng nhấn vào các ứng dụng tải hình sex, phim sex, ghi rõ là “miễn phí”, nhưng sau đó chỉ nhận được những hình ảnh phụ nữ mặc bikini, sau đó tài khoản điện thoại hết sạch tiền. Trên cơ sở thông tin thu thập, Đội 3 đã lập tức vào cuộc điều tra, phát hiện chủ mưu của thủ đoạn “móc túi” tài khoản thuê bao điện thoại là Nguyễn Tuấn Anh.

Một nhóm đối tượng “móc túi” tiền tỷ thông qua thủ đoạn cài đặt ứng dụng trên điện thoại di động bị cơ quan Công an xử lý

Tài liệu cơ quan chức năng xác định, khoảng tháng 7-2013, Tuấn Anh đề xuất với lãnh đạo Công ty cho triển khai kinh doanh dịch vụ gia tăng trên điện thoại di động. Tuấn Anh chỉ đạo Đoàn Việt Dũng (SN 1986), là cộng tác viên kỹ thuật của Công ty IMMC lập trình, xây dựng hệ thống “Chợ nội dung số mmoney.vn”, viết trên 300 ứng dụng dùng trên điện thoại di động có chức năng tự động gửi tin nhắn ẩn đến đầu số định sẵn. Theo đó, các đầu số này sẽ tự động trừ tiền trong tài khoản của thuê bao di động rồi chuyển đến tài khoản của Công ty IMMC, mà chủ điện thoại không hề hay biết. 

Nhằm mở rộng mạng lưới phát tán ứng dụng, các đối tượng còn lập một trang Facebook có tên “Mmoney.vn – Dịch vụ kiếm tiền online hàng đầu Việt Nam”, trong đó quảng cáo tỷ lệ chia sẻ “hợp tác – làm giàu” cho thành viên lên tới 85%. Chính vì vậy,  trong vòng chưa đầy 1 năm từ khi website “Chợ nội dung số mmoney.vn” hoạt động, đã có trên 2.400 thành viên tham gia. Các thành viên này đảm trách phát tán các ứng dụng vi phạm, và đã khiến trên 800.000 thuê bao di động bị mắc bẫy, với số tiền bị “móc túi” khoảng trên 9 tỷ đồng.

Tránh bị cơ quan chức năng phát hiện, trong giờ hành chính, nhóm của Tuấn Anh để cảnh báo tải ứng dụng mất tiền hiện trên trang web, nhưng đến tối, khi lượng truy cập đông, số người có nhu cầu tải ứng dụng phim sex bùng nổ, cảnh báo sẽ tự động tắt.

Trang mạng này được cho là có gần 10 đầu số dịch vụ để trừ tiền. Khi tải ứng dụng xem phim sex kèm phí 15.000 đồng, phần mềm tự động chuyển tin nhắn đến tất cả các đầu số dịch vụ, nên hầu hết tài khoản đều trắng không rõ nguyên nhân.

Theo lời Tuấn Anh, số tiền nhóm này móc túi các thuê bao di động được chuyển cho nhà mạng viễn thông 55%, công ty đầu số 45%, chuyển tiếp cho công ty bị can này làm việc 85% số tiền nhận được từ nhà mạng.

Cảnh sát đang điều tra, làm rõ vi phạm của nhà mạng cùng công ty đầu số có liên quan.

 

Hải Âu (Tổng hợp tin pháp luật )

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news