Tin mới

Chelsea 2-0 Aston Villa: Vượt qua bão tố

Chủ nhật, 18/10/2015, 00:00 (GMT+7)

Chelsea đã có chiến thắng vô cùng quan trọng khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-0 trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh 2015/16, qua đó tạm làm giảm đi những chỉ trích gần đây với thành tích khá tệ hại. 

Chelsea đã có chiến thắng vô cùng quan trọng khi đánh bại Aston Villa với tỷ số 2-0 trong khuôn khổ vòng 9 Ngoại hạng Anh 2015/16, qua đó tạm làm giảm đi những chỉ trích gần đây với thành tích khá tệ hại. 

[mecloud]mlQXISOqJ1[/mecloud]

Trước sự chỉ trích với thành tích khá tệ hại gần đây, Chelsea đã nhập cuộc với quyết tâm buộc phải thắng trước Aston Villa ở vòng 9 Premier League 2015/16. HLV Mourinho đã cất Eden Hazad trên băng ghế dự bị, nhưng với sự trở lại của Costa đã giúp cho The Blues tạo ra được sức ép ngay từ đầu trận. 

Tuy tạo ra được nhiều cơ hội nhưng phải đến gần cuối hiệp một Chelsea mới có được bàn mở tỷ số.  Tận dùng sự sai lầm của hàng thủ đội khách, Willian có pha xử lý tốt để căng ngang không thể thuận lợi Costa dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần ở phút thứ 34. Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp một của trận đấu. 

Costa trở lại giúp Chelsea giành chiến thắng

Bước sang hiệp hai, Chelsea đã có được bàn thắng nhân đôi cách biệt ngay khi hiệp đấu thứ nhì mới trôi qua được 9 phút. Fabregas có pha kiến tạo tốt cho Diego Costa băng xuống, sau 1 nhịp xử lý, cú sút của tiền đạo người Tây Ban Nha đập chân Alan Hutton của Aston Villa đưa bóng đi quá khó đánh bại thủ thành Guzan. Cả hai bàn thua đều là lỗi do hàng thủ của đội khách bất cẩn để rồi họ phải trả giá đắt. 

Những phút sau đó, Chelsea vẫn tiếp tục giành quyền kiểm soát thế trận nhưng đã không có bàn thắng nào được ghi thêm. Thắng chung cuộc 2-0, HLV Mourinho đã thở phào nhẹ nhóm khi ông đang chịu rất nhiều áp lực về thành tích khá tệ của Chelsea gần đây. 3 điểm có được trên sân nhà đã giúp The Blues tạm thời vượt qua bão tố để hướng đến những vòng đấu tiếp theo. Cuối tuần sau, Chelsea sẽ có chuyến làm khách trước West Ham ở vòng 10 Ngoại hạng Anh. 

Diễn biến trận đấu

90+4': HẾT GIỜ! Chelsea có chiến thắng quan trọng 2-0 để tạm thời làm dịu đi sự chỉ trích.

89': Diego Costa bị cầu thủ của Aston Villa khiêu khích sau 1 pha tranh bóng, nhưng tiền đạo người TBN đã kiềm chế. Trở lại sau án treo giò 3 trận, Costa xem ra đã "biết điều" hơn.

85': Jack Grealish nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi với Azpilicueta. Aston Villa vẫn chưa chịu buông xuôi, nhưng cách biệt 2 bàn quả là khó để san lấp.

82': Hazard được tung vào sân để thay cho Pedro.

80': NGUY HIỂM! Willian có đường chọc khe cho Fabregas băng xuống dứt điểm, nhưng cu sút căng của Cesc ở góc hẹp đưa bóng đi chệch cột dọc.

78': Chelsea phản công, Pedro quyết định sút ngay nhưng bóng không qua được chân hậu vệ của Aston Villa.

74': Aston Villa đang chơi đầy cố gắng, nhưng Chelsea với số đông ở phần sân nhà khiến đội khách khó triển khai tấn công.

69': CƠ HỘI! Willian lại cướp được bóng bên phần sân của A.Villa, nhưng lần này đường căng ngang của anh không được Diego Costa tận dụng bởi sự can thiệp kịp thời của 1 hậu vệ đội khách.

60': KHÔNG VÀO. Fabregas chuyền bóng rất đẹp cho Costa đánh đầu, nhưng lực đi nhẹ. Costa đã bỏ lỡ cơ hội rất ngon ăn của Chelsea.

59': CƠ HỘI. Nhận đường chuyền của Costa, Pedro có pha đảo bóng quen thuộc rồi sút bằng chân trái, nhưng bóng đi không trúng khung thành.

[mecloud]sU3iONqCg9[/mecloud]

54': VÀOOOO! Fabregas có pha kiến tạo tốt cho Diego Costa băng xuống, sau 1 nhịp xử lý, cú sút của tiền đạo người Tây Ban Nha đập chân Alan Hutton của Aston Villa đưa bóng đi quá khó đánh bại thủ thành Guzan.

HIỆP HAI BẮT ĐẦU

HẾT HIỆP MỘT. Chelsea đang tạm dẫn trước với tỷ số 1-0.

43': Costa ngã trong vòng cấm trước sự bao vây của hậu vệ A.Villa, nhưng không có 11m cho Chelsea.

39': Willian thực hiện pha đá phạt chếch bên góc trái, nhưng thủ thành Guzan đã chơi tập trung để ôm gọn bóng.

[mecloud]cduWOBeq0i[/mecloud]

34': VÀOOOO! Willian có pha xử lý tốt để căng ngang không thể thuận lợi Costa dễ dàng đệm bóng ở cự ly gần. Trước đó, hàng thủ của đội khách đã có pha mất bóng bên phần sân nhà đáng trách.

23': Aston Villa được hưởng quả đá phạt ở cự ly khoảng 23m, nhưng bóng đi vọt xà ngang.

21': Aston Villa có pha lên bóng khá tốt bên cánh trái, nhưng các trung vệ bên trong đã chơi tập trung để phá bóng.

16': Aston Villa đang chơi khá tự tin. Số 40 Jack Grealish có pha đi bóng kĩ thuật và tung cú sút bằng chân trái, nhưng bóng tìm đến đúng vị trí của Begovic.

11': Hậu vệ cánh trái Baba của Chelsea có pha tranh chấp thiếu kinh nghiệm và để mất bóng, tạo điều kiện cho Alan Hutton của đội khách tung liền 2 cú sút nguy hiểm về phía khung thành của Begovic.

[mecloud]FqUjVLq6G1[/mecloud]

7': CƠ HỘI! Chelsea phản công khá tốt, nhưng cú sửa lòng kĩ thuật của cầu thủ trẻ  Loftus-Cheek lại chạm chân 1 hậu vệ A.Villa đưa bóng đi sát cột dọc.

5': Aston Villa được hưởng quả đá phạt chếch bên cánh trái, nhưng các hậu vệ của Chelsea đã chơi tập trung để cản phá.

1': Trận đấu bắt đầu. Đội khách Aston Villa giao bóng trước.

Đội hình xuất phát

Chelsea: Begovic, Azpilicueta, Terry, Zouma, Baba, Loftus-Cheek, Fabregas, Ramires, Willian, Pedro, Costa.

Aston Villa: Guzan, Hutton, Richards, Lescott, Richardson, Gana, Westwood, Grealish, Ayew, Gil, Gestede.

 

 

 

Chelsea đang trải qua thành tích khá tệ hại tại mùa giải năm nay. Tuy ông chủ Abramovich vẫn kiên nhẫn và tin tưởng HLV Mourinho sẽ nhanh chóng đưa Chelsea trở lại quỹ đạo nhưng điều đó không có nghĩa là "Người đặc biệt" không khỏi lo lắng về tương lai của mình. Sua những tin đồn nội bộ lục đục, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đã phải lên tiếng để chấn an tinh thần các cầu thủ trước cuộc tiếp đón Aston Villa. 

 

Chỉ có chiến thắng mới có thể giúp Chelsea xóa tan đi những hoài nghi xung quanh phòng thay đồ cũng như mối quan hệ giữa thầy và trò Mourinho. The Blues không chỉ lợi thế sân nhà mà họ còn chào đón sự trở lại của chân sút chủ lực Diego Costa sau án treo giò. Và đối thủ của họ là đội bóng đang cầm đèn đỏ Aston Villa (18). Đội khách đã thua 6 trận từ đầu mùa và chỉ có 1 thắng, 1 hòa, khiến chiếc ghế của HLV Tim Sherwood lung lay dữ dội.

Chính vì thế, CĐV Chelsea tin rằng thầy trò HLV Mourinho sẽ có được chiến thắng trước Aston Villa để sớm trở lại quỹ đạo là nhà ĐKVĐ Premier League. Về thành tích đối đầu, Aston Villa cũng được coi là đối thủ ưa thích của Chelsea với 6/7 trận thua gần nhất tại giải Ngoại hạng. Năm ngoái, khi hành quân đến Stamford Bridge, đội bóng thành Birmingham đã thua 0-3. Một chiến thắng sẽ giúp The Blues tạm thời xua đi những chỉ trích, thậm chí còn có thể là tiền đề để các nhà ĐKVĐ nước Anh trở lại cuộc đua top 4 hoặc xa hơn là bảo vệ ngôi vương của mình. 


Đội hình dự kiến

Chelsea: Begovic; Zouma, Terry, Cahill, Azpilicueta; Loftus-Cheek, Fabregas; Willian, Oscar, Hazard; Costa.

Aston Villa: Guzan; Hutton, Amavi, Lescott, Richards; Gueye, Westwood, Veretout; Grealish, Gestede, J.Ayew.

 

Lịch thi đấukết quảbảng xếp hạng Ngoại hạng Anh mùa giải 2015/16 sẽ được TINMOI.VN cập nhật nhanh nhất và chính xác nhất!

 

Văn Vi

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Chelsea - Aston Villa