Tin mới

Xem đặc nhiệm Nga dầm mình trong tuyết

Thứ sáu, 23/01/2015, 10:16 (GMT+7)

Dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, lực lượng vũ trang tinh nhuệ của nước Nga vẫn thường xuyên dầm mình trong tuyết, băng rừng, lội suối để thực hiện các buổi tập luyện hà khắc và nghiêm ngặt.

 

Dưới thời tiết khắc nghiệt của mùa đông, lực lượng vũ trang tinh nhuệ của nước Nga vẫn thường xuyên dầm mình trong tuyết, băng rừng, lội suối để thực hiện các buổi tập luyện hà khắc và nghiêm ngặt.

Chính nhờ những bài tập khắt khe đó mà quân đội Nga luôn được xem là đội quân hùng mạnh, thiện chiến nhất thế giới. Đầu năm 2008, có tới 2.019.629 đơn vị quân đội được thành lập. Đến năm 2010, Viện nghiên cứu chiến lược quốc tế IISS ước tính quân đội Nga sở hữu khoảng 1.040.000 binh lính  và có hơn 2 triệu quân dự bị. Cũng theo IISS, Nga đã chi khoảng 72 tỷ USD cho việc trang bị vũ khí trong năm 2011 và ước tính con số đó sẽ tăng 53% trong năm 2014.

Trong số các đơn vị tác chiến của quân đội Nga, một nhân tố không thể thiếu đó là các đội lính đặc nhiệm cực kỳ tinh nhuệ. Đặc nhiệm Nga ra đời năm 1950 trên cơ sở một quyết định của Bộ Chiến tranh Liên Xô với mục đích hoạt động luồn sâu trong vùng địch.

Để trở thành một thành viên trong đội đặc nhiệm Nga, các binh sĩ phải trải qua những khóa huấn luyện vô cùng gian khó, vất vả. Chính vì thế, đội đặc nhiệm Nga luôn là nơi tập hợp của những binh lính tinh nhuệ nhất và bản lĩnh nhất.

Vì luôn phải thực hiện những nhiệm vụ khó khăn và phải đối đầu với những kẻ thù cực kỳ nguy hiểm nên lực lượng đặc nhiệm Nga thường được cung cấp những thứ vũ khí hiện đại, tối tân.

Vấn đề mà đặc nhiệm Nga hướng tới là các hoạt động chiến sự, trinh sát, chống khủng bố, tìm kiếm cứu nạn, tham gia hoạt động nhân đạo, giữ gìn hòa bình, rà phá bom mìn, chống buôn ma túy.

Đặc nhiệm Nga luyện tập trong thời tiết khắc nghiệt. Nguồn:Armed Forces Update

Tuệ Minh (tổng hợp)

 

Video tham khảo :Những sự thật gây "choáng" về các siêu hố đen:
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news