Tin mới

Xem Trung Quốc lắp ráp máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới

Thứ ba, 21/07/2015, 08:33 (GMT+7)

Trung Quốc đã bắt đầu lắp ráp AG600 - máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới.

Trung Quốc đã bắt đầu lắp ráp AG600 - máy bay đổ bộ lớn nhất thế giới.

[mecloud]jJA2hePzJ9[/mecloud]

Theo tin tức từ website của Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc CCTV, chiếc AG600 do Tập đoàn Công nghiệp Hàng không Trung Quốc phát triển, đã đi vào giai đoạn lắp ráp tại Chu Hải, Quảng Đông và hy vọng sẽ có chuyến bay đầu tiên vào năm tới.

Chiếc máy bay đổ bộ này được phát triển để thực hiện nhiệm vụ cứu hộ trên biển, phòng cháy chữa cháy, có thể cất cánh từ mặt đất hoặc mặt nước và có trọng lượng cất cánh tối đa trên 50 tấn. Nó có khả năng giải cứu 50 người cùng lúc ở trên biển.

Với tầm bay tối đa trên hơn 5.000 km và bán kính cứu hộ hiệu quả gần 3.000 km, chiếc máy bay được cho là có giá trị chiến lược tại Biển Đông đối với Trung Quốc.

Trên thế giới, đến nay mới chỉ có Nga và Nhật Bản có máy bay lội nước quy mô lớn. AG600 là chiếc máy bay lội nước lớn nhất và chỉ mất 6 năm đã bước tới giai đoạn hiện tại. Dự án này được khởi xướng vào năm 2009.

Những chiếc máy bay cỡ lớn khác cũng đang được Trung Quốc phát triển là C919 - máy bay phản lực 2 động cơ thân hẹp và Y-20 - máy bay vận tải quân sự cỡ lớn.

Lô hàng máy bay thương mại C919 đầu tiên hiện cũng đang được lắp ráp tại Thượng Hải. Tổng công ty máy bay thương mại Trung Quốc đã nhận được 507 đơn đặt hàng cho loại máy bay có thể chở hơn 150 hành khách này.

Y-20, trong 2 năm kể từ chuyến bay đầu tiên, đã trải qua các cuộc thử nghiệm trong những môi trường khắc nghiệt khác nhau. Chiếc máy bay do Công ty Công nghiệp máy bay Tây An phát triển. Nó giúp Trung Quốc trở thành quốc gia thứ 4 trên thế giới tự phát triển máy bay vận tải cỡ lớn.

C919 sẽ có chuyến bay thử đầu tiên vào năm tới còn Y-20 sẽ được giao hàng trong thời gian ngắn nữa.

Bảo Linh (Theo WCT/Video: CCTV)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news