Tin mới

Xem tướng chọn vợ "vượng phu ích tử"

Thứ năm, 26/03/2015, 08:52 (GMT+7)

Người đem lại thịnh vượng cho chồng thì đa số cũng đem lại ích lợi cho con cái, cháu chắt.

Người đem lại thịnh vượng cho chồng thì đa số cũng đem lại ích lợi cho con cái, cháu chắt.

Người đời thường có câu: “Đằng sau sự thành công của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Còn sách tướng số viết rằng, nếu chọn vợ thì nên chọn người có tướng “vượng phu ích tử” để công thành danh toại, con cái đủ đầy, gia đình hạnh phúc. Đó cũng là tiêu chuẩn lý tưởng mà cánh mày râu thường đề cao khi cân nhắc chọn bạn trăm năm.

                                

Người phụ nữ “vượng phu” có thân hình diện mạo đôn hậu, đẹp một cách phong độ (ảnh minh họa).

Thường thường, tướng phụ nữ “vượng phu” và “ích tử” đi đôi với nhau. Vì người đem lại thịnh vượng cho chồng thì đa số cũng đem lại ích lợi cho con cái, cháu chắt. “Vượng phu ích tử” là tướng của một phụ nữ có thể bổ sung cho vận mệnh của người chồng có được nhiều điều tốt lành ở sự nghiệp và tài lộc, con cháu đông đúc, thành đạt. Nói một cách tổng quát, người phụ nữ ấy có thân hình diện mạo đôn hậu, đẹp một cách phong độ, cử chỉ ngôn ngữ thư thái, ôn hoà.

Sau đây là 6 tướng khuôn mặt phụ nữ “vượng phu ích tử” theo quan niệm của Nhân tướng học:

1. Lông mày thanh tú: Đường lông mày rõ nét, sáng; sợi không quá thô hay quá đen, khoảng cách đều nhau. Người phụ nữ có lông mày thanh tú thường được lộc về đường tài vận, sức khỏe tốt, hay gặp may mắn.

2. Dái tai to: Người có dái tai dày, to là người có tướng phú quý, về mặt tiền bạc hay bạn bè bằng hữu đều rất tốt. Người phụ nữ có dái tai to và mềm mại sẽ luôn khoan dung độ lượng với mọi người, đối với chồng con thì hết mực yêu chiều chăm sóc. Đó sẽ là người có phúc ấm, có nhân duyên và phúc khí cực tốt.

3. Nhân trung rõ ràng, dài và sâu: Đó là người phụ nữ có khả năng sinh sản tốt, có quý tướng sinh được con tài giỏi. Đứa trẻ có người mẹ như vậy thường rất hiếu đạo, thông minh, nhiều phúc lộc, trong tương lai sẽ gặt hái nhiều thành công.

4. Miệng nhỏ chúm chím: Là người dễ được người khác yêu mến; phụ nữ có khuôn miệng nhỏ nhắn, môi hồng rõ nét cân đối sẽ có cuộc sống rất thuận lợi, vận thế và vận khí đều tốt.

5. Mũi cao: Mũi của phụ nữ còn được coi là vị trí của phu tinh, người phụ nữ có mũi đẹp không những sẽ được chồng yêu chiều mà còn có phúc cùng hưởng giàu sang phú quý với người bạn đời của mình.

6. Cằm dài và tròn trịa: Người phụ nữ có cằm dài và đầy đặn không những có cuộc sống êm đềm dễ chịu mà còn là người rất tinh ý nhanh nhạy. Trong sách về tướng học có viết: Đàn bà có cằm đầy đặn, đặc biệt là người có hai cằm sẽ có quý tướng giúp chồng. Cuộc đời luôn được thuận buồm xuôi gió, thậm chí càng về trung tuổi càng được nhiều phúc lộc phú quý.

Ngoài những đặc điểm nhận dạng về nhân tướng học, biểu hiện tính cách cũng là yếu tố vô cùng quan trọng để xác định một phụ nữ quý tướng thời nay, theo một tài liệu thì cụ thể gồm:

Tâm thái ôn hòa, xem tình cảm là trên hết: Người phụ nữ “vượng phu” thường không có cách nghĩ thực dụng. Với họ, yêu là yêu, chỉ đơn thuần có vậy. Những phụ nữ có bản chất lương thiện, ôn hòa như vậy thường đem lại cuộc sống nhẹ nhàng, hạnh phúc cho người đàn ông của mình.

Phụ nữ “vượng phu” khi yêu, họ chân thành, mộc mạc nhưng lại rất cẩn trọng, thông minh. Họ biết đặt tình cảm làm trọng để lựa chọn người mình yêu, họ không xem vật chất tiền tài là thước đo của hạnh phúc. Hơn thế, phụ nữ “vượng phu” rất có con mắt tinh đời. Họ nhanh nhạy nhận ra những phẩm chất ưu tú, tính cách trung thực chất phác và trọng tình trọng nghĩa của người mình yêu.

Mẫu phụ nữ này thường không gây được ấn tượng mạnh trong buổi đầu gặp gỡ, nhưng càng tiếp xúc lâu càng nhận ra họ thật tuyệt vời. Người đàn ông sau khi kết hôn vẫn muốn được tự do, muốn nhận được sự cảm thông của người vợ nếu như vì công việc mà đêm về muộn hay không về nhà được. Bởi vậy, người phụ nữ cần có một trái tim nhân hậu, bao dung. Đàn ông thường không thích bị kiểm soát quá chặt, nên người phụ nữ mềm dẻo sẽ khiến cuộc sống gia đình được hạnh phúc.

Trong cuộc đời, hoạt động của người chồng không tránh khỏi những giai đoạn chông gai, thử thách, thậm chí lụi bại, thất thoát. Gặp trường hợp như vậy, những phụ nữ vượng phu luôn tìm cách và có thể ngăn cản mọi áp lực có thể xảy ra với chồng. Họ luôn ủng hộ một nửa của mình, giúp chàng có thêm sự tự tin, ý chí và sức mạnh để bước tiếp. Không chỉ có vậy, họ cũng biết vận động sức mạnh tập thể từ cha mẹ, anh em và họ hàng một cách khéo léo để động viên, giúp đỡ chồng.

Biết dung hòa giữa sự nghiệp và gia đình. Ngoài xã hội, họ thông minh, lanh lợi, ngoại giao giỏi. Ở nhà, họ vẫn làm tròn bổn phận của dâu hiền vợ thảo khi chăm chút chu đáo cho con, thu vén cửa nhà tươm tất. Người đàn bà dù xuất chúng tới đâu, vẫn phải là hậu phương vững chãi cho chồng. Chính vì lẽ ấy, tướng phụ nữ “vượng phu ích tử” rất biết cách giữ hài hòa giữa sự nghiệp và gia đình để cuộc sống lứa đôi không bao giờ tắt lửa.

*Thông tin chỉ mang tính chất tham khảo

Minh Châu (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news