Tin mới

Xót xa hoàn cảnh cụ bà bị con dâu bỏ rơi ngoài trời mưa

Thứ ba, 01/07/2014, 15:40 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Cụ Trần Thị T. (82 tuổi) bị ngã vỡ xương hông, vừa từ viện về thì con dâu khóa cửa đi mất. Dù trời sắp dông bão, nhưng cụ phải nằm gần 10 tiếng ở ngoài mà cô con dâu và cháu trai vẫn không chịu về đưa cụ vào nhà.

 

 

(Tinmoi.vn) Cụ Trần Thị T. (82 tuổi) bị ngã vỡ xương hông, vừa từ viện về thì con dâu khóa cửa đi mất. Dù trời sắp dông bão, nhưng cụ phải nằm gần 10 tiếng ở ngoài mà cô con dâu và cháu trai vẫn không chịu về đưa cụ vào nhà.

Hoàn cảnh của cụ T. vô cùng đáng thương, không ai là không biết. Nhà cụ có 7 người con, 3 con gái 4 con trai nhưng 2 con trai và một con gái đã mất, còn lại hai cô con gái và hai con trai cũng không khá giả gì.

Trước đây cụ cũng chỉ ở nhà nội trợ, phụ giúp công việc cho chồng làm nghề bán nước mắm rong. Đến khi con trai cả lấy vợ những tưởng cụ T. sẽ được hưởng sự an nhàn khi có con dâu và cháu đích tôn. Nhưng  mọi việc trở nên sụp đổ khi con trai cả của cụ do mâu thuẫn đã bắn chết một người hàng xóm và chết trong trại giam.

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ về cụ già bị bỏ ngoài mưa

Hình ảnh được cư dân mạng chia sẻ về cụ già bị bỏ ngoài mưa

Tuổi cao sức yếu, cụ T. chỉ còn cô con dâu cả và hai cháu đích tôn để nương tựa quãng đời còn lại của mình nhưng theo người dân xung quanh thì con dâu đối xử với cụ không hiếu thảo và không quan tâm, chăm sóc tới người mẹ già.

Cũng theo nhiều người hàng xóm cho biết thêm, dù sống với con dâu, cháu đích tôn nhưng cuộc sống của cụ T. rất khổ, ăn uống thất thường và thậm chí, có người hàng xóm thương xót, mang cho cụ thức ăn thì bị chính con dâu của cụ mắng, chửi.

“Bà cụ bị gãy xương cách đây cũng khá lâu rồi. Lúc 8 giờ sáng thì được xe từ bệnh viện Hòe Nhai đưa về nhà, người rất mệt và yếu, mắt nhắm, nói không ra hơi nhưng con dâu cả rồi cháu đi từ sáng, khóa cửa chặt không cho vào.

Trước đó, con gái cụ T. có sang nhà thông báo cho chị B. (Con dâu cụ T.) về việc cụ sẽ về nhà vào sáng ngày 30/6 nhưng chị B. vẫn bỏ ngoài tai và khóa cửa, không ở nhà.

Hàng xóm rồi các con khác của cụ đến gọi điện bảo họ về mở cửa đưa cụ vào nhà nhưng mãi đến chiều tối cũng chả thấy ai về mở cửa.

Ở ngoài thì trời sắp dông bão mà bà cụ thì đau đớn, mệt mỏi nằm trên chiếc ghế gấp. Đến mãi chiều tối, khi chính quyền rồi công an phường có mặt lập biên bản thì các con cháu khác mới phá được khóa đưa cụ vào nhà. Thực sự là quá đau xót”, bà Phạm Thị L. (hàng xóm cạnh nhà cụ T.) cho hay.

Còn theo bà Đỗ Thị V., một người hàng xóm khác, từ sáng ngày 30/6 khi thấy cụ T. trở về không vào được, một người hàng xóm tốt bụng đã đưa cụ sang nhà nằm nghỉ nhưng sau đó, đến chiều thấy cụ có biểu hiện mệt nặng, sợ cụ ra đi nên người đó lại phải đưa cụ về đặt lại trước cửa nhà.

Khu vực mà cụ T. nằm khi không được vào nhà.

“Đúng là không còn gì để nói, dù có thế nào thì cụ cũng đang trong tình trạng mệt nặng, gần đất, xa trời như vậy mà cô con dâu, cháu đích tôn vẫn còn không chịu về mở cửa để cho cụ vào chính nhà của mình để nghỉ ngơi. Nghĩ mà xót xa quá, trời thì sắp mưa mà người già cả lại phải nằm như thế. Nuôi con, chăm cháu cả đời, cuối cùng khi đau ốm thì bị đối xử như vậy. Sau khi được vào nhà, hai cháu nội của cụ T. không cho con gái của cụ vào chăm sóc, lau rửa cho cụ mà còn đuổi cô ruột của mình đi, đến khi chính quyền địa phương can thiệp thì con gái của bà mới được vào nhà chăm sóc mẹ”, bà V. chia sẻ.

Khi xe bệnh viện chở cụ T. về, không ai trả viện phí cho cụ nên hàng xóm xung quanh mỗi người đã góp một ít tiền cho cụ vay trả tiền ô tô và viện phí.

Theo tìm hiểu của phóng viên, cụ T. đã phải ở ngoài từ 8 giờ sáng cho tới gần 8 giờ tối, khi người dân thấy cụ mệt nặng, có vẻ sắp ra đi. Lúc đó mọi người đều nhất nhất đòi phá khóa cửa để khiêng cụ vào nhà.

Trao đổi với chúng tôi, bà Vũ Thị Chuyên, tổ trưởng tổ dân phố số 25, Phúc Xá, Hà Nội cho hay, đây không phải là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này đối với cụ T.

"Năm ngoái cũng đã xảy ra sự việc tương tự như thế này, con dâu, cháu cụ T. cũng không cho cụ vào nhà nhưng sau đó chúng tôi đã tiến hành hòa giải và tưởng rằng mọi chuyện đã êm ấm nhưng đến ngày 30/6 thì lại xảy ra sự việc tương tự.

Ngay khi nhận được tin báo về việc cụ T. được xe bệnh viện đưa về nhưng con dâu, cháu không chịu về mở cửa cho vào nhà chúng tôi đã xuống và gọi điện nhưng cũng không được. Đến chiều tối thì, chúng tôi đã lập biên bản để các con khác phá khóa đưa cụ vào nằm nghỉ. Dù có thế nào thì cụ cũng đang đau yếu nặng như thế, không biết còn sống được bao lâu thì việc để nằm ngoài đường như vậy sao có thể chấp nhận được", bà Chuyên nói.

Cũng theo bà Chuyên, nguyên nhân của sự việc này chính là những mâu thuẫn xảy ra trong gia đình của cụ T."Theo chúng tôi nắm được thì nguyên nhân ở đây chính là do mâu thuẫn về vấn đề đất đai giữa các thành viên trong gia đình cụ T.

Cô Trương Tuyết Thanh, tổ phó tổ 25, ngõ 2, phường Phúc Xá cho biết thêm: "Tính tình con dâu cụ T. rất khó chịu, ăn nói thô tục, không lễ phép với mẹ chồng. Thời gian phải nằm ngoài đường cụ gần như không biết gì, không nhận ra ai, phân thì đung hết ra cái giường bạt. Trong khi đó chúng tôi gọi điện cho con dâu cụ thì không liên lạc được, gọi điện cho cháu trai thì nhất định không về".

Theo ghi nhận của chúng tôi, sau khi được chính quyền địa phương can thiệp, con cháu đưa vào nhà chăm sóc, đến sáng 1/7, cụ T. đã có phần tỉnh táo hơn. Cụ đã có thể nói một vài câu và nhận biết người lạ đến chơi nhưng sức khỏe vẫn rất yếu do bị gãy xương, không thể mổ được.

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news