Tin mới

Không chỉ cho 'cá', Thủy Tiên còn cho 'cần câu' giúp những hoàn cảnh khó khăn ở vùng lũ

Thứ năm, 22/10/2020, 08:45 (GMT+7)

Không chỉ hỗ trợ lương thực và tiền mặt cho những hoàn cảnh khó khăn của người dân vùng lũ, Nàng Tiên còn hứa giúp đỡ 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn có kinh phí ăn học hết đại học.

Tối 21/10, Thủy Tiên đăng tải clip ngắn ghi lại một số việc làm trong 6 ngày cứu trợ lũ lụt miền Trung vừa qua.

Trong clip mới nhất này, bà xã Công Vinh khiến nhiều người xem xúc động với cảnh hỗ trợ lương thực và tiền mặt một cụ già leo đơn, đặc biệt hơn cả là sự giúp đỡ kịp thời với 2 học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Trường hợp thứ nhất là một nữ sinh theo học lớp 10 tại trường THPT Hương Trà, Thừa Thiên - Huế.

Sau khi biết nữ sinh có ý định học đại học tại Huế, tuy nhiên hoàn cảnh gia đình vô cùng khó khăn. Mẹ nữ sinh một mình nuôi 2 con, còn người bố có vấn đề về sức khỏe, nữ ca sĩ tạm đưa 5 triệu đồng cho việc đóng học phí năm học mới.

Đồng thời hứa sẽ chu cấp cho nữ sinh này học hết đại học. Nữ sinh cũng không thể kìm được nước mắt trước việc làm của Thủy Tiên.

Thủy Tiên chính là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trên mạng xã hội trong suốt tuần vừa qua. Nữ ca sĩ gốc Kiên Giang là một trong những nghệ sĩ đầu tiên của Vbiz kêu gọi quỹ cứu trợ để hướng về miền Trung.

Nữ ca sĩ cũng động viên mẹ của nữ sinh: "Chị phải cho nó đi học, đi học sau này mới có việc làm thì chị đỡ khổ. Nó mà nghèo sao nuôi chị được". Câu nói này của giọng ca 'Ngôi nhà hạnh phúc' thể rõ quan điểm vừa cho cá vừa cho cần câu của cô.

Bà xã Công Vinh cũng gửi tặng gia đình 10 triệu để lợp lại mái nhà, 5 triệu tiền ăn uống, tài trợ thêm cho nữ sinh 1 triệu để trang trải việc học hiện tại. Nhưng sau đó, cô tiếp tục tặng nữ sinh thêm 2 triệu, sau khi biết cô bé cũng phải cố gắng đi làm thêm phụ giúp gia đình.

Thủy Tiên đích thân đi đến từng vùng ngập lụt để gửi tặng nhu yếu phẩm cho người dân trong vùng lũ.

Trường hợp thứ hai là một bé trai 13 tuổi, học tới lớp 7, hoàn cảnh gia đình khó khăn buộc phải dừng lại việc học. Được biết, mẹ của bé một mình nuôi 3 con trai và mẹ già tàn tật. Gia đình có khoản nợ ngân hàng khá lớn để chữa bệnh cho mẹ học sinh này.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Vân, thuộc đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Cà Mau đã đánh giá cao hành động của ca sĩ Thủy Tiên. Ông Vân cho rằng nên khuyến khích các cá nhân chung tay với Nhà nước hỗ trợ đồng bào bị thiên tai.

"Con có muốn đi học không, cô tài trợ con học đến đại học luôn", nữ ca sĩ đã hỏi cậu bé. "Chị định cho nó nghỉ hả? Không, bây giờ chị cho nó đi học đi, em sẽ nuôi nó đến đại học luôn. Nhưng mà chị phải hứa nha, nó mà nghỉ học em không chuyển tiền nữa. Sau này có bằng đại học thì nó mới nuôi lại gia đình được", Thủy Tiên cũng tâm sự với mẹ bé trai.

Sau đó, 'Nàng Tiên' cũng tài trợ cho nam sinh 5 triệu để đóng học phí, đồng thời gửi 3 triệu cho mẹ cậu bé nuôi mẹ già, 3 triệu tiền đi chợ mua đồ ăn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news