Tin mới

Xót xa cụ ông không nhà cửa và người thân, nằm chờ chết vì chạy xe ôm không ai đi

Thứ hai, 03/06/2019, 14:03 (GMT+7)

Câu chuyện về cụ ông bệnh nặng chờ chết vì chạy xe ôm không ai đi, không nhà và con cháu đang khiến cộng đồng mạng không thể kìm được nước mắt.

Mới đây câu chuyện cảm động về cụ ông bệnh tật chạy xe ôm nhưng không ai đi phải nằm chờ cái chết khiến nhiều dân mạng cay sống mũi.

Theo đó bài viết được đăng tải trên Facebook từ tài khoản của chị Thy (ngụ TP.HCM) với nội dung mong có mạnh thường quân ra tay giúp đỡ cụ ông.

"Ông đã lớn tuổi, trước đây cả ngày chạy xe ôm dưới cái nắng gắt khắc nghiệt của Sài Gòn. Tối về thì ôm chiếc xe ngủ một góc ngoài đường, không nhà cửa, không con cháu. Hiện ông bị tiểu đường giai đoạn 3.

Bác sĩ trả về, bây giờ chỉ còn sống được ngày nào hay ngày đó thôi. Chân ông lở loét gần hết nên thịt bắt đầu hoại tử. Để càng lâu sẽ hoại tử hết chân luôn. Vì bốc mùi hôi nên không ai đi xe ông hết. Ông chỉ ngồi vậy, ai cho gì ăn nấy. Mấy người có nhả ý đưa ông về chùa nhưng ông chẳng chịu.

Em viết status này không phải vận động kinh phí, chỉ mong có mạnh thường quân, bác sĩ hoặc nhóm Từ thiện lớn nào đó khuyên và giúp ông chữa trị vết thương cũng như cho ông chỗ nghĩ ấm một chút thôi. Sắp mùa mưa rồi, nhìn xót lắm . Nếu ai biết nhóm hay hội nào đó lớn xin chỉ họ giúp ông. Nếu cứ để như vậy thì ông sẽ không sống được bao lâu nữa.

Tiền bây giờ không phải là thứ cần thiết nhất với ông. Tốt nhất là ai đó khuyên ông trị cái chân. 9 giờ tối ông thường ngồi ở số 85 Lý Thái Tổ, phường 1, quận 10, TP.HCM, còn sáng thì không biết ông đi đâu".


Sau khi bài viết của chị Thy được đăng tải trên MXH, nhiều người xót xa cho hoàn cảnh của ông lão neo đơn mắc bệnh hiểm nghèo và cũng muốn giúp cụ.

May mắn thay, anh Quang Huy (ngụ TP.HCM) và nhóm từ thiện đến gặp cụ ông. Họ đề nghị đưa ông đi bệnh viện chữa trị vết thương ở chân hay gửi ông vào chùa. Thế nhưng, cụ không đồng ý mà chưa rõ nguyên nhân vì sao.

Anh Quang Huy cho biết: “Hôm qua mình và nhóm có kêu là mai đưa ông đi sát trùng vết thương nhưng ông không chịu. Có đề nghị xin cho ông vô chùa, ông cũng không chịu. 8 giờ tối nay nhóm mình sẽ ghé lại lần nữa cũng nhóm khác. Hy vọng sẽ thuyết phục được ông đưa tới bệnh viện. Nếu tình trạng này kéo dài thì ông sẽ không sống được lâu, mà bây giờ cho tiền vẫn không phải là cách tối ưu”.


Anh Huy cũng cập nhật thông tin mới nhất về cụ ông trên Facebook. Được biết tối 2/6, cụ ông đã được đưa vào Bệnh viện đa khoa quận 10 (đường Sư Vạn Hạnh, phường 12) để theo dõi và điều trị.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news