Tin mới

Xót xa hơn 1.300 gốc mướp đắng bị kẻ gian nhổ bật gốc trong đêm, người dân mất trắng

Thứ năm, 12/04/2018, 09:48 (GMT+7)

Kẻ gian lợi dụng lúc đêm tối, phá hoại bằng cách nhổ rễ cho đến chết héo 8 sào khổ qua (mướp đắng) và lặc lày (lặc lè) chuẩn bị đến ngày thu hoạch.

Kẻ gian lợi dụng lúc đêm tối, phá hoại bằng cách nhổ rễ cho đến chết héo 8 sào khổ qua (mướp đắng) và lặc lày (lặc lè) chuẩn bị đến ngày thu hoạch.

Tin tức trên Người Lao ĐộngVOV cho hay, sáng 9/4, khi ra thăm ruộng mướp đắng của gia đình, anh Phạm Văn Định (SN 1970) và Phạm Quang Lục (SN 1974), cùng trú tại thôn Yên Hoành 2, xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa tá hỏa phát hiện 2 ruộng mướp đắng sắp đến vụ thu hoạch bất ngờ bị kẻ xấu nhổ gốc, khiến toàn bộ bị chết héo.

Những cây mướp đắng bị nhổ bật gốc, chết héo.

Trao đổi với Báo Người Lao Động, ông Lê Văn Dự, Trưởng Công an xã Định Tân, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, xác nhận: "Sau khi nhận được thông tin, chúng tôi đã xuống kiểm tra hiện trường và sau đó báo cáo sự việc tới Công an huyện Yên Định. Cấp trên cũng đã cử anh em về kiểm tra, làm rõ nguyên nhân vụ phá hoại này. Hiện vẫn chưa có kết quả".

Theo lời anh Định chủ ruộng mướp đắng cho biết: “Vào khoảng 6h30’ sáng 9/4, khi tôi ra đồng thì phát hiện kẻ gian nhổ hết gốc 6 sào mướp và cây lặc lày của gia đình, ước tính thiệt hại khoảng 70 triệu. Bây giờ chúng tôi mới bắt đầu thu hoạch với mỗi sào cây lặc lày thiệt hại từ 12-12,5 triệu/sào”.

“Sự việc nghiêm trọng nên tôi đã báo cáo lên chính quyền địa phương, CA xã và sáng nay, cán bộ ở huyện cũng về điều tra vụ việc”, ông Định nói.

Hơn 8 sào mướp đắng sắp cho thu hoạch đã bị kẻ xấu nhổ gốc.

Anh Phạm Quang Lục cũng cho biết, gia đình anh có 4 sào rau màu bị kẻ gian phá hoại. “Trong tổng số 8 sào rau có 3 sào mướp đắng, 3 sào mướp Nhật, 2 sào mướp canh đang đến độ thu hoạch. Khi tôi phát hiện ra thì 90% vườn cây trong vườn đã bị nhổ”.

"Chúng tôi đã đầu tư 40-50 triệu cho 8 sào rau này. Nếu không bị phá hoại có thể thu về từ 10-15 triệu đồng/sào. Gia đình tôi sống dựa vào vườn rau, sống không có tư thù với ai mà giờ bị phá sạch”, anh Định chua xót nói.

Theo anh Lục, thiệt hại từ vườn rau bị phá ước tính hơn 100 triệu đồng. “Chúng tôi rất bức xúc vì sự việc này. Rất mong các cơ quan điều tra sớm là rõ để tìm ra thủ phạm”, anh Lực nói.

Anh Định bức xúc trước ruộng mướp đắng bị phá hoại.

Chị Nguyễn Thị Loan (SN 1977, vợ anh Lục) chia sẻ: “Từ trước tới nay gia đình tôi không xảy ra mâu thuẫn với ai tại địa phương, nhưng họ lại nhẫn tâm phá hoại ruộng mướp đắng của cả nhà. Giờ chúng tôi mong muốn các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm ra thủ phạm để người dân địa phương đỡ hoang mang, lo lắng”.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news