Tin mới

Hy hữu: Xuất hiện 2 VĐV cùng nhận HCV tại môn điền kinh ASIAD 19

Thứ sáu, 06/10/2023, 10:17 (GMT+7)

BTC ASIAD 19 đã quyết định trao HCV cho cả hai vận động viên điền kinh ở nội dung chung kết 110m vượt rào.

Một sự việc hy hữu đã xảy ra ở nội dung chung kết 110m vượt rào nam ASIAD 19. BTC đã phải trao HCV cho cả hai vận động viên điền kinh vì không thể xác định được ai cán đích trước.

Cụ thể, ở chung kết 110m rào nam có sự góp mặt của 8 VĐV đến từ Philippines, Singapore, Hàn Quốc, Kuwait, Trung Quốc (2 VĐV) và Nhật Bản (2 VĐV).

Takayama Shunya (Nhật Bản) và Yaqoub Al Youha (Kuwait) cùng nhận HCV nội dung 110m vượt rào
Takayama Shunya (Nhật Bản) và Yaqoub Al Youha (Kuwait) cùng nhận HCV nội dung 110m vượt rào

Sau khi vượt qua rào cuối cùng, Takayama Shunya (Nhật Bản) và Yaqoub Al Youha (Kuwait) cùng nhau cán đích đầu tiên với thành tích 13, 409 giây.

BTC đã phải dùng cả ảnh có độ phân giải cao, phân tích xem xét thời điểm cán đích của cả 2 vận động viên, nhưng vẫn không thể xác định được ai về đầu. Thậm chí, dùng cả ảnh có độ phân giải cao tại đích (photo finish) nhưng cũng không thể xác định được ai nhỉnh hơn. 

Hy hữu: Xuất hiện 2 VĐV cùng nhận HCV tại môn điền kinh ASIAD 19 - Ảnh 1
 
Hy hữu: Xuất hiện 2 VĐV cùng nhận HCV tại môn điền kinh ASIAD 19 - Ảnh 2
 

Cuối cùng, ban tổ chức quyết định trao HCV cho cả hai vận động viên và không có ai nhận HCB. Trong khi Xu Zhuoyi của Trung Quốc nhận HCĐ với thời gian 13 giây 50. Điều này đồng nghĩa với việc BTC sẽ phải trao ít nhất 482 HCV thay vì 481 HCV như kế hoạch.

VĐV Takayama bày tỏ sự vui mừng với giải thưởng kép. Anh nói: "Nhận được huy chương vàng khiến tôi rất hạnh phúc, đặc biệt hơn khi giành được huy chương vàng cùng với một vận động viên khác khiến tôi hạnh phúc gấp đôi".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Asiad 19