Tin mới

Xuất hiện đoạn clip trộm điện thoại chỉ trong 30s, thủ phạm tình nghi cậu bé lấy cắp túi tiền người bán hàng nước

Thứ ba, 29/09/2020, 14:28 (GMT+7)

Khi những sự phẫn nộ về đoạn clip cậu bé cùng mẹ ăn trộm tiền của người phụ nữ bán nước vỉa hè còn chưa kịp lắng xuống thì mới đây dân mạng lại tìm được một đoạn clip tương tự với hình ảnh rất giống với cậu bé này.

Những ngày gần đây, mạng xã hội đang chia sẻ đoạn clip cho thấy 2 mẹ con dàn cảnh lấy trộm tiền của một cụ bà bán nước bên lề đường.

Theo thông tin ban đầu, vụ việc xảy ra vào khoảng 7h tối ngày 23/9 tại đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM. Thời điểm này, có 2 mẹ con đi xe ga màu đỏ đứng lại quán của bà cụ để mua hàng. Bà mẹ đeo khẩu trang, mặc áo chống nắng màu xanh, cậu con trai khoảng 4,5 tuổi đội mũ lưỡi trai ngồi ở đằng trước xe.

>>> Xem thêm: Công an truy xét người phụ nữ xúi con nhỏ lấy trộm túi tiền của bà cụ bán hàng

Lợi dụng lúc bà cụ đang mải mê lấy hàng, người phụ nữ đã xúi giục cậu con trai xuống xe, lấy túi đựng tiền của bà cụ bán hàng. Cậu bé lén lút xuống xe, vừa nhìn mẹ, vừa nhìn bà cụ bán hàng, rồi vội vàng vàng lấy túi tiền và nhảy lên xe.

Theo tin từ Báo Đất Việt, nạn nhân trong vụ mất cắp này là bà Trần Thị Tuyết Mai, 57 tuổi, đã bán nước được hơn 6 năm trên đường Lê Văn Sỹ, phường 14, quận 3, TP.HCM.

Bà Mai, nạn nhân trong vụ hai mẹ con dàn cảnh lấy trộm tiền. Ảnh: Thanh Niên

Số tiền bị mất là 2 triệu 300 ngàn đồng, trong đó có 700 ngàn tiền mặt và 1 triệu 600 ngàn tiền thẻ cào điện thoại.

Bà Mai cho biết bà cảm thấy phẫn nộ vì không hiểu tại sao người mẹ có thể xúi giục đứa bé nhỏ tuổi có hành động sai trái như vậy. Theo như bà cảm nhận, mẹ con kẻ trộm phối hợp rất nhịp nhàng nên có thể sự việc này đã diễn ra rất nhiều lần. Đây cũng là cảm nhận của đại đa phần dân mạng khi ai cũng phải đặt ra câu hỏi, rồi tương lai của đứa bé đó sẽ đi về đâu sau những hành động phi pháp ngay từ thuở còn bé?

>>> Xem thêm: Người phụ nữ bị 2 mẹ con dàn cảnh lấy trộm túi tiền chia sẻ trong nước mắt: 'Chỉ thấy thương đứa bé, tương lai rồi sẽ đi về đâu'?

Khi sự phẫn nộ còn chưa lắng xuống thì mới đây, dân mạng lại tìm ra một đoạn clip ăn trộm điện thoại "nhanh như chớp" với thủ phạm có nhiều đặc điểm rất giống với cậu bé trong đoạn clip trộm tiền của người bán nước vỉa hè.

Theo tìm hiểu, nạn nhân mất điện thoại là chị T - chủ tiệm nail ở Thủ Dầu Một - Bình Dương. Vào khoảng 8h42 phút ngày 20/9/2020, chỉ vài phút sơ hở chị đã bị mất một chiếc điện thoại iPhone 8Plus.

Theo những gì diễn ra trong đoạn clip, chị T mới chỉ đi vào bên trong được khoảng 30 giây thì bỗng có một cậu bé chạy vào nhà và lấy đi chiếc điện thoại rồi biến mất. Tất cả chỉ diễn ra vô cùng nhanh chóng, chỉ trong khoảng chục giây khiến người bị hại còn ngỡ ngàng, chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Thời điểm chị T - chủ tiệm nail đi vào nhà, camera hiển thị giờ là 21h41 phút 45 giây. Ảnh chụp màn hình

Một cậu bé đi đường bất ngờ vào nhà. Đặc điểm nhận diện và trùng hợp nhất là chiếc mũ mà cậu bé này đội cũng giống hệt chiếc mũ trong vụ ăn trộm tiền tại quận 3 nói trên. Ảnh chụp màn hình

Cậu bé này biết rõ vị trí chiếc điện thoại mà chị T để lại. Rất nhanh chóng, cậu bé đi đến, ngó nghiêng một hồi. Ảnh chụp màn hình

Ôm chiếc điện thoại iPhone 8S Plus và bỏ chạy. Ảnh chụp màn hình

Đến khi đứa trẻ đó thực hiện xong "phi vụ", đồng hồ chỉ 21h42phút 22 giây, tức là vụ trộm này diễn ra chỉ trên dưới 30 giây. Ảnh chụp màn hình

Khi xem lại 2 đoạn clip, nhiều người nhận ra một số điểm tương đồng trong vóc dáng, hành động thoăn thoắt và đặc biệt là chiếc mũ lưỡi trai giống y hệt nhau của cậu bé.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news