Tin mới

Xuất hiện quầng sáng 5 mặt trời tuyệt đẹp ở Gia Lai

Thứ sáu, 17/03/2017, 11:33 (GMT+7)

Sáng ngày 17/3, trên bầu trời Gia Lai xuất hiện tới 3 Mặt Trời bao quanh 4 phía khiến nhiều người kinh ngạc. Đây được gọi là hiện tượng này được gọi là Halo (quầng mặt trời).

Sáng ngày 17/3, trên bầu trời Gia Lai bất ngờ xuất hiện tới 5 mặt trời bao quanh 4 phía. Chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này, nhiều người không quên dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh chia sẻ cho mọi người.

[mecloud]LwKkPMjfdj[/mecloud]

Qua quan sát nội dung clip, xung quanh mặt trời có một quầng sáng tròn bao quanh nhìn giống như cầu vồng với nhiều màu sắc khác nhau. Cứ mỗi khoảng trên quầng sáng tròn lại nổi lên một điểm sáng nhìn như mặt trời giả.

Một số người đếm được có tất cả khoảng 5 điểm sáng như thế. Chứng kiến cảnh tượng kỳ lạ này, nhiều người không quên dùng điện thoại để ghi lại hình ảnh chia sẻ cho mọi người.

Theo khoa học, đây được gọi là hiện tượng này được gọi là Halo (quầng mặt trời). Nguyên nhân sinh ra hiện tượng này là do nhiệt độ tăng cao khiến chiết suất các lớp không khí thay đổi đột ngột nên tia sáng bị khúc xạ mạnh tạo thành một vòng tròn khép kín.

Đức Hòa

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: quầng mặt trời