Tin mới

Sinh vật kỳ dị dài 25m, nhìn như rắn khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Nga

Thứ ba, 19/12/2017, 15:32 (GMT+7)

Những sinh vật màu đen dị thường, dài như rắn khổng lồ đột nhiên xuất hiện trên các bờ biển, khiến nhiều người hoang mang.

Những sinh vật màu đen dị thường, dài như rắn khổng lồ đột nhiên xuất hiện trên các bờ biển, khiến nhiều người hoang mang.

Sinh vật kỳ dị dài tới 25 mét, giống như rắn khổng lồ

Nhiều người dân ở bán đảo Chukotka (Nga) hoang mang và sợ hãi khi phát hiện thấy nhiều sinh vật kỳ dị, giống như rắn khổng lồ. Tuy nhiên câu trả lời về bí ẩn của chúng thật bất ngờ.

ran

Sinh vật kỳ dị, có màu đen và thân hình dài ngoằng đáng sợ. Ảnh: Sputniknews

Theo đó, ngay sau khi phát hiện thấy nhiều sinh vật quái dị dạt vào bờ biển, người dân địa phương đã báo cáo cho các chuyên gia tại Vườn Quốc gia Beringia để truy tìm đích xác về những con "quái vật" này.

Các chuyên gia tại Vườn Quốc gia Beringia cho biết, sinh vật này không phải là rắn biển hay giun biển. Chúng thực chất là Nereocystis luetkeana, một họ hàng của tảo nâu. Loài này được cho là "nhập cư" từ nước Mỹ.

Chúng phân bổ chủ yếu dọc theo bờ biển Thái Bình Dương của Bắc Mỹ, từ đảo Unalashkla đến California. Loại tảo này có thể dài tới 25 mét và dần mở rộng tán ở trên cùng.

Sinh vật kỳ dị dài 25m, nhìn như rắn khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Nga - Ảnh 2.

Thân hình khổng lồ của sinh vật lạ, khiến nhiều người tưởng chúng là một loài rắn biển khổng lồ. Ảnh: Sputniknews

Ngoài ra, ở phần cuối của thân tảo, có một bong bóng với đường kính tới 20cm, trông giống như một cái đầu của con rắn. Chúng không phải là sinh vật thân thuộc ở bán đảo Chukotka.

Nereocystis luetkeana bắt đầu phát triển vào tháng 2, tách khỏi mặt đất vào tháng 12 và "du ngoạn" trên mặt biển vượt qua Thái Bình Dương. Thông thường, thân của giống tảo này dạt vào bờ biển trên đảo Aleutian và quần đảo Commander (Nga).

Hàng triệu sinh vật xuất hiện đen kịt ở bãi biển Mỹ

Bãi biển nổi tiếng ở gần St. Petersburg, Florida (Mỹ) bị bao phủ bởi hàng triệu sinh vật màu đen. Theo đó, toàn bộ chiều dài của bãi biển bị một loài trông giống như đá đen bao phủ kín, đó là ốc Cerith.

Một người dân đã quay lại cảnh tượng hiếm gặp này trên bãi biển nổi tiếng ở gần St. Petersburg, Florida (Mỹ) và chia sẻ trên mạng xã hội.

Sinh vật kỳ dị dài 25m, nhìn như rắn khổng lồ trôi dạt vào bờ biển Nga - Ảnh 3.

Hàng nghìn con ốc bao phủ bờ biển nổi tiếng ở Florida. Ảnh: Dailymail

Chủ nhân của video này cho hay: "Tôi lớn lên ở Florida và đã dành phần lớn thời gian trên biển, nhưng tôi chưa bao giờ nhìn hoặc nghe thấy hiện tượng lạ lùng như thế này".

Đoạn video cho thấy khoảng ¼ trong tổng số ốc sên xâm chiếm, bám dày đặc trên bãi biển.

Theo các chuyên gia, ốc Cerith, thường sinh sống trên các bãi đá ngầm hoặc rạn san hô ở nhiều nơi trên thế giới, đặc biệt là những khu vực nhiệt đới, có khí hậu ấm áp.

Theo Lucy McGinnis, cựu trợ lý nghiên cứu của Trung tâm Sea Turtle Georgia (Mỹ), những con ốc này cũng có thể đến vùng nước nông để kiếm ăn sau khi một trận bão xảy ra.

Bài viết tham khảo các nguồn: Dailymail, Sputniknews

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news