Tin mới

Xúc động hình ảnh bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng bắt nhịp hát, động viên bệnh nhân đang cách ly

Thứ ba, 28/07/2020, 15:11 (GMT+7)

Một đoạn clip ghi lại hình ảnh bác sĩ Bệnh viện C Đà Nẵng bắt nhịp hát, động viên bệnh nhân đang cách ly được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội.

Theo tin tức từ Tuổi trẻ, một đoạn clip do chính bệnh nhân điều trại tại Bệnh viện C Đà Nẵng ghi lại cảnh bác sĩ bắt nhịp hát, động viện tinh thần các bệnh nhân đang cách ly tại đây.

Theo đó, bác sĩ trong clip đang công tác tại khoa Cấp cứu Bệnh viện C Đà Nẵng. Đứng giữa phòng bệnh, bác sĩ mặc đồ bảo hộ trấn an tinh thần bệnh nhân, sau đó, cùng bắt nhịp để cả phòng bệnh cùng hát bài “5 anh em trên một chiếc xe tăng”.

Ảnh cắt từ clip

>>>Xem thêm: Đà Nẵng thực hiện cách ly xã hội toàn thành phố, hơn 200 du khách đang bị kẹt lại

Sau khi hát xong, bác sĩ còn nói nếu không có không việc khẩn phải điều trị thì sẽ ở lại và phục vụ văn nghệ, giao lưu với các bệnh nhân lớn tuổi. Đồng thời bác sĩ cũng chúc các bệnh nhân ngủ ngon.

Hình ảnh đẹp, ý nghĩa này đang được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội giữa cuộc chiến phòng chống dịch Covid-19. Từng câu hát của bác sĩ và bệnh nhân thể hiện sự lạc quan, là lời tuyên bố chúng ta sẽ sớm vượt qua cuộc chiến chống dịch bệnh.

Theo Thanh niên, Bệnh viện C Đà Nẵng đang được tiến hành phong tỏa sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19 lây lan trong cộng đồng. Do sự lây lan nguy hiểm của dịch Covid-19, sáng 28/7, UBND TP Đà Nẵng vừa nâng cấp độ thực hiện các biện phòng chống dịch tại huyện Hòa Vang theo Chỉ thị số 16 kể từ 13h ngày 28/7. Như vậy, toàn thành phố sẽ thực hiện cách ly xã hội theo chỉ thị 16.

Bệnh viện C Đà Nẵng bị phong tỏa sau khi phát hiện ca nhiễm Covid-19. Ảnh: Vnexpress

Ngoài Bệnh viện C Đà Nẵng, thành phố cũng quyết định phong tỏa Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng Đà Nẵng và các tuyến đường xung quanh. Đây đều là những bệnh viện phát hiện các ca nhiễm Covid-19 lây lan trong cộng đồng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news